HÀ NỘI - Sáng ngày 3/7/2013, các thí sinh đã có mặt tại các địa điểm thi để làm các thủ tục dự thi và chuẩn bị bước vào những môn thi đầu tiên của kì thi đại học năm nay.

Xem hình ảnh

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em thí sinh trong quá trình làm thủ tục, trước khi đón tiếp các thí sinh các anh (chị) TNV của các nhóm đã đi đến địa điểm thi để liên hệ và tìm hiểu trước về địa điểm phòng thi. Các giấy tờ cần thiết cho việc làm thủ tục cũng được các TNV quan tâm và tư vấn đầy đủ.

Theo anh Vinh sơn Phạm Đức Hải – cựu sinh viên của nhóm công nghiệp cho biết: “Năm nay số lượng thí sinh dự thi ít hơn mọi năm nên công việc tiếp đón thí sinh cũng được đảm bảo, ban đầu thì nhóm cũng gặp một số khó khăn như các thí sinh mới từ quê lên vẫn đang còn tâm lý nhút nhát, rụt rè…nên các TNV trong nhóm cũng cố gắng chia sẻ, động viên, tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh”. Ngoài ra, nhóm cũng được các quý ân nhân cho mượn nhà cho các thí sinh ở, hỗ trợ phí đi lại và phương tiện ô tô, xe máy cho nhóm nên công việc đưa,đón các thí sinh đến các địa điểm thi rất thuận lợi. Do tìm hiểu rõ các quy chế và chỉ bảo tận tình cho các thí sinh nên không có trường hợp xấu phát sinh trong quá trình các em thí sinh làm thủ tục dự thi.

Để tạo cho thí sinh có sức khỏe tốt trước khi bước vào kì thi, công việc hậu cần cũng được các nhóm hết sức coi trọng. Trước khi đón tiếp thí sinh, ban hậu cần của các nhóm cũng đã lên thực đơn sẵn, tìm những địa điểm mua thực phẩm đảm bảo chất lượng, các món ăn được thay đổi liên tục để phù hợp với khẩu vị của thí sinh nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho các thí sinh.

Vấn đề sức khỏe của thí sinh được các nhóm hết sức coi trọng nên ngoài những bữa ăn chính thì các nhóm còn bổ sung cho các em thí sinh bằng việc cung cấp cho các em các bữa ăn phụ với một số thực phẩm như: Bánh mì, sữa, hoa quả…Chị Maria Trần Thị Dung – thư kí nhóm SVCG Nam Định cho biết.

Một số nhóm cũng gặp phải khó khăn trong việc chọn thực phẩm cho các thí sinh vì có một vài trường hợp các em thí sinh bị dị ứng với một số loại thức ăn như trường hợp một thí sinh thuộc nhóm Công Nghiệp tại Ngọc Mạch, em bị dị ứng với một số thực phẩm như trứng, đồ nếp, đồ tanh…Nên các TNV trong nhóm cũng tạo cho em một khẩu phần ăn riêng và cung cấp thêm một số thuốc bổ để đảm bảo cho em có sức khỏe tốt trong kì thi.

Trước khi bước vào mỗi kì thi quý cha cũng dâng lễ chúc cho các sĩ tử gặp nhiều may mắn, tự tin và cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình. Thí sinh Anna Nguyễn Thị Là (TS nhóm Phú Mỹ) cho biết thêm các anh chị TNV rất nhiệt tình ngoài việc chăm lo, đưa đón các thí sinh đến các địa điểm thi, các thí sinh còn được tham gia sinh hoạt, giao lưu bóng đá và nhận được nhiều lời chúc may mắn đến từ các TNV.

Chỉ còn vài tiếng nữa các em thí sinh sẽ bước vào thi môn thi đầu tiên cầu chúc cho các em may mắn, gặt hái được nhiều thành quả cao trong kì thi đại học sắp tới.

Đêm cầu nguyện trước ngày thi đầu tiên

“Thánh Giá là chữ T, người nằm dang tay chữ Y, là tình yêu yêu đến tận cùng. Yêu nhân gian chiều ngang, yêu đời mình chiều sâu, yêu Chúa là chiều cao để tình yêu nên mãi nhiệm màu…” tiếng nhạc đâu đó vọng lại khiến tôi chợt nhận ra rằng một bản nhạc nhẹ nhàng, một tiếng kinh cầu nho nhỏ hay cái nắm tay truyền hơi ấm….chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để ai đó có thêm niềm tin vượt qua những thử thách khó khăn. Và với mỗi thí sinh chuẩn bị bước vào kì thi đại học cũng thế, cần một điểm tựa tâm linh để các em có thể hoàn thành tốt kì thi quan trọng ngày mai một cách tốt nhất và điểm tựa ấy không ai khác ngoài Thầy Giêsu.

Trong đời sống người Công Giáo, cầu nguyện là một hoạt động không thể thiếu. Nó giúp con người ta cảm thấy gần Chúa hơn, than thảnh trong tâm hồn hay đơn giản hơn là thoải mái và tự tin vào chính mình. Có lẽ chính vì vậy, đêm trước ngày các em bước vào “kì thi sinh tử” hầu hết các nhóm đều tổ chức cầu nguyện không chỉ là cơ hội để các em thân thưa với Chúa những điều muốn nói mà còn với ý nghĩa dâng trọn kì thi này trong tay Chúa.

Đến một số nhóm tiếp sức mùa thi thuộc Hội SVCG TGP Hà Nội vào buổi tối muộn, cảnh thường gặp nhất chính là một đoàn người cả thí sinh và tình nguyện viện lặng lẽ ngồi bên nhau, bên ánh sáng dịu nhẹ của ngọn nến đang miệt mài đốt cháy chình mình để thắp lửa cho đời. Chắc hẳn mỗi sĩ tử đều có những ước mơ, hoài bão riêng khi “lên kinh ứng thí” nhưng tin chắc rằng các em đều có chung một niềm Tin, một hy vọng vào tương lai, vào ngày mai nếu có Chúa song hành. Có giọt nước mắt nào đó khẽ rơi nhưng đây không phải là giọt nước mắt muộn màng của sự hối hận mà đây chính là giọt nước mắt của niềm hạnh phúc sớm vì các em tin rằng công sức 12 năm miệt mài đèn sách của các em sẽ được đền bù xứng đáng dưới sự quan phòng của Chúa.

Dù là thí sinh của nhóm Công Nghiệp hay Hải Hà, dù là tình nguyện viên của Hà Nam hay Thanh Hóa…nhưng tất cả đều sống chung trong một tình yêu tận cùng của Thiên Chúa. Vì thế tin rằng bất cứ lời cầu xin nào cũng sẽ được nhận lời. Không còn khoảng cách giữa thí sinh và tình nguyện viên, không còn khoảng cách giữa nhóm này, nhóm kia nhưng trong giờ Cầu Nguyện mọi người như trở nên một, một tâm hồn, một trái tim, một tình yêu.

Đêm dần trôi về khuya, sau giờ cầu nguyện là giấc ngủ an lành. Nguyện cầu cho các em sẽ có một mùa thi thành công trong tình yêu của Chúa.