CASTEL GANDOLFO (Zenit.org) –
Trước hết tôi muốn cám ơn Giám Mục Albano, Thị Trưởng Castel Gandolfo và Giám đốc Nhà Nghĩ Giáo Hoàng, vì sự đón tiếp chân tình của các vị, là điều giải thích những tâm tình của tất cả anh chị em và của tất cả các công dân. Tôi cám ơn từng người và tất cả mọi người trong anh chị em vì sự tiếp đón này.

Tôi đến đây dể gặp gỡ các công dân Castel Gandolfo, với những người hành hương và tất cả khách thăm viếng là những người yêu mến chỗ này. Họ được thích thú bởi vẻ đẹp của nó, họ gặp may để nghỉ tại đây…Nhưng tôi cũng đến để bày tỏ với anh chị em, là những lẻ làm việc tại Nhà Giáo Hoàng, lòng biết ơn của tôi đối với công việc quí báu của anh chị em. Và với anh chị em tôi chào và biết ơn những gia đình anh chị em, những gia đình bằng cách nào đó tham dự trong việc phục vụ của anh chị em cho Tòa Thánh. Xin Chúa giúp đỡ anh chị em mãi mãi, giúp đỡ việc làm của anh chị em và sư sống gia đình của anh chị em ; xin Chúa ban cho anh chị em ân sủng của Người và đồng hành anh chị em trong tình yêu phụ tử của Người.

Tôi nghĩ tới toàn thể Giáo Phận Albano, và tôi khuyên các thành viên đổi mới với niềm vui trong sự cam kết của họ về việc công bố và minh chứng cho Tin Mừng.

Tôi ngõ lời cám ơn chân thành tới Bà Milvia Monachesi, Thị Trưởng thành phố này, và toàn thể ban hành chánh , vì công việc giúp cộng đồng. Tôi xin Bà gởi lời chào chân tình của tôi và sự bảo đảm trong kinh nguyện của tôi cho toàn thể dân chúng, là những người tôi khuyến khích nên một dấu hy vọng và hoà bình, luôn luôn lưu ý tới những người và những gia đình đang ở trong sự khốn khổ hơn hết. Điều này là quan trọng! Chúng ta phải luôn luôn nên một dấu hy vọng và hoả bình trong lúc này. Hãy mở cửa cho hy vọng, hầu sự hy vọng đi tới, và phổ biến hoà bình , mãi mãi!

Trong lúc này, những ý nghĩ của tôi quay về Chân Phước Gioan Phaolô II và Đức Biển Đức XVI, những vị đã thích trải qua mùa hè tại đây trong nhà nghĩ giáo hoàng này. Nhiều người trong anh chị em có khả năng gặp các ngài và đón tiếp các ngài, và tích trữ một kỷ niệm thân yêu. Mong sao chứng từ của các ngài luôn luôn nên một sự khích lệ anh chị em trong lòng trung với Chúa Kitô và trong sự cố gắng liên tục sống một sự sống nhất quán với những đòi hỏi của Tin Mừng và những huấn giáo của Giáo Hội.

Anh Chị Em thân yêu, tôi giao phó anh chị em cho sự phù hộ hiền mẫu của Đức Trinh Nữ Maria –Đấng chúng ta sẽ tôn kính là Trinh Nữ Núi Carmel trong hai ngày nữa- hầu anh chị em có thể có khả năng thực hiện những nhiệm vụ của anh chị em trong lợi ích và bình thản. Mong sao Đức Bà của chúng ta luôn luôn canh phòng anh chị em và các gia đình anh chị em! Xin cũng cầu nguyện cho tôi –tôi cần sự này- và cho việc phục vụ của tôi. Tôi đổi mới với tất cả anh chị em và tôi chúc lành anh chị em từ tấm lòng tôi. Chân thành cám ơn !