Tối 04.5.2014, Chúa Nhật đầu Thánh Hoa, giáo xứ Nghĩa Thành đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ.

Đang hình thành một truyền thống đạo đức tốt đẹp, trong những năm gần đây, mỗi độ Thánh Hoa về, giáo xứ Nghĩa Thành hồ hởi, sốt sắng tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ.

Hình ảnh

Với lòng yêu mến sâu sắc đối với Thánh Mẫu Thiên Chúa, và ý thức nghệ thuật âm nhạc, ca vũ thánh có khả năng nâng con người lên để gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ các thánh nhân, và Thiên Chúa, Đức Mẹ - Đấng trổi vượt trong các thánh nhân, đáng được ngợi khen, chúc tụng và dâng kính nét đẹp của nghệ thuật này, nên cộng đoàn giáo xứ cực Tây Bắc giáo phận Vinh rất nỗ lực để có những buổi dâng hoa kính Đức Mẹ, và ngang qua Đức Mẹ, dâng lên Thiên Chúa.

Dù rất bận rộn với công việc thi cử học kỳ trong những ngày này, nhưng các em học sinh cũng cố gắng để tập luyện những tiếc mục dâng hoa. Lời ca thánh thót, điệu du dương, những nét vũ duyên dáng với tâm hồn và ánh mắt đơn sơ của tuổi thơ, cùng với những cánh hoa tươi, lung linh đồng nội thực sự đã đưa cộng đoàn đi sâu vào buổi cầu nguyện, nô thỏa với cái đẹp, giá trị tâm linh và tinh thần. Trải qua những mùa dâng hoa trước, mọi người đã thấy sự sốt sắng và hữu ích trong buổi dâng hoa – cầu nguyện, nên trong buổi dâng hoa tối qua, không chỉ có các em học sinh, các phụ nữ, mà còn nhiều nam giới đã đến tham dự.

Cảm động nhất, là có một số em nam, dù thường ngày là những cầu bé nghịch ngộ với những môn chơi mạnh mẽ như đá bóng, đá cầu, bơi lội… nhưng trong những ngày qua đã nỗ lực tập luyện để trở thành những “vũ công” duyên dáng.

Cầu chúc giáo xứ vùng cao nguyên xứ Nghệ này, qua lời bầu cử của Đức Mẹ, mỗi ngày một phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.