Castel Gandolfo: Vào giữa những biến động mới xảy đến cho thế giới, các quốc gia phải làm việt cật lực hơn để thăng tiến sự liên hệ nhiệt tình với những quốc gia khác. Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô đệ nhị đã nói như trên trong cuộc gặp gỡ với tân đại sứ Uruguay tại Vatican vào ngày 6/9.

Thế giới đang trải qua "một thao thức mới và bất ngờ", dường như hăm dọa đến tiến trình được thực hiện từ khi có những cuộc chiến và náo động trong thế kỷ qua.

"Theo nội dung này, giáo hội tiếp tục loan báo một cách mãnh mẽ đến nhu cầu ngoại giao chân thành và uyển chuyến giữa các quốc gia khác biệt nhau".

Ðiều này sẽ "đảm bảo đường lối thích hợp cho sự đối thoại liên tục hầu giúp giải quyết những tranh chấp một cách hữu hiệu, kết hợp các nỗ lực thăng tiến sự hòa giải, và xây dựng lợi ích chung cho xã hội dưới sự trợ giúp của tất cả mọi quốc gia".

Ðức Thánh Cha đã tiếp Tân Ðại Sứ Daniel Peres del Castillo, 59 tuổi tại nhà nghỉ mát Calstel Gandolfo.

Ðức Thánh Cha cũng ghi nhận rằng quốc gia Uruguay đã vừa trải qua " một khủng hoảng kinh tế và xã hội bất thường" và khuyến khích quốc gia này đặt trọng tâm trong việc thăng tiến những giá trị đạo đức cũng như xử dụng đến những giải quyết kỹ thuật.

"Con người phải đặc biệt chăm lo nuôi dưỡng đến những giá trị và tôn trọng chiều kích đạo đức của con người, gia đình và xã hội".