Hôm thứ Tư 20 tháng 9, một bộ phim do Đức Thánh Cha đóng vai chính đã được chiếu thử tại Vatican.



Cuốn phim có tựa đề là “Beyond the Sun”, là một bộ phim về những trẻ em trong hành trình tìm kiếm Thiên Chúa và ý nghĩa của cuộc sống. Tất cả tiền thu được từ phim này sẽ được chuyển đến các tổ chức bác ái để giúp những trẻ em đang gặp khó khăn ở Á Căn Đình, là quê hương của Đức Giáo Hoàng.

Nhà sản xuất phim Andrea Iervolino nói với tờ The Guardian rằng quay phim Đức Giáo Hoàng là một kinh nghiệm choáng ngợp trong đời làm phim của ông. Ông nói:

“Mỗi năm chúng tôi làm từ 8 đến 10 bộ phim với những ngôi sao điện ảnh lớn. .. Đây không chỉ là một bộ phim. Đây là điều rất đặc biệt.”

Đức Thánh Cha Phanxicô xuất hiện trên màn hình tổng cộng 6 phút ở giữa và cuối của bộ phim.

Các chuyên viên thu hình và đạo diễn phải mất một ngày để sắp xếp máy móc, và các thiết bị chụp, nhưng việc quay phim cuối cùng chỉ mất vài phút.

Iervolino cho biết bộ phim cho thấy Đức Thánh Cha là một “người của công chúng”, khi dạy cho các em cách đọc Phúc Âm.

Trong phim Đức Thánh Cha nói với các trẻ em:

“Đừng nghĩ đến sách Phúc Âm như một quyển sách khổng lồ. Sách Phúc âm rất là gọn nhỏ. Nhưng chúng con phải đọc một cách chậm rãi, từng chút một. Và các con nên đọc cùng với một người có thể giải thích bất cứ điều gì các con không hiểu.

“Cha cũng khuyên những người lớn nên luôn mang theo một sách Phúc Âm nhỏ với họ trong túi của họ, trong xách tay của người phụ nữ, chẳng hạn, bởi vì - trên tàu điện ngầm hoặc trên xe buýt, hoặc khi chờ đợi bác sĩ, biết đâu chúng ta có thể đọc một chút. Đừng coi sách Phúc Âm như một vật trang trí trong nhà.”

Ngài nói thêm: “Hãy nói chuyện với Chúa Giêsu. .. Hãy nói với Chúa điều gì đang xảy ra với các con. Chuyện gì xảy ra hôm nay. Nói với Ngài những điều các con thấy, những điều các con không hài lòng, nơi trường học hoặc ngoài phố, hoặc trong gia đình của các con. .. Chúa Giêsu đang chờ chúng con, Ngài đang tìm kiếm các con, mà các con không nhận ra. .. Hãy tìm Ngài, và đó là cách các con sẽ tìm thấy Ngài. Hãy dám làm điều đó.”

Sau khi quay phim xong, Đức Giáo Hoàng nói với đoàn làm phim: “Hãy cầu nguyện cho tôi”

Bộ phim sẽ được công chiếu chính thức vào dịp Giáng Sinh năm nay