Ngài đã gởi một Thơ tới Đền Thánh Jasna Gora

VATICAN (Zenit.org). Trước khi qua đời, Đức Cố Gioan Phaolô II đã gởi một bức thơ cho các tu sĩ Đền thánh Jasna Gora, tại Czestochowa, và tặng hai mũ triều thiên vàng như môt món quà cho ảnh Đức Bà Đen.

" Tôi phó thác Quê hương chúng ta, toàn thể Giáo Hội và chính bản thân tôi cho sự bàu chữa từ mẫu của mẹ," đức giáo hoàng nói trong thơ, gởi cho Izydor Matuszewski, bề trên cả các đan sĩ Thánh Phailo Ẩn tu, thuộc đan viện Jasna Gora.

Và, cuối thơ, ngài viết thêm "Totus tuus!" (Tất cả là của mẹ), khẩu hiệu bằng tiếng Latin, bằng khẩu hiệu này ngài đặt triều giáo hoàng của ngài trong tay mẹ Maria.

Trong thơ, mà Đài Phát Thanh Vatican tiết lộ nội dung, đức Giáo hoàng nhắc đến tất cả những gì Thiên Chúa đã thực hiện qua lòng thương xót cao cả của Người hơn 350 năm qua cho nước Ba lan nhờ Đức Trinh Nữ Rất Thánh, bằng cách ban chiến thắng để bảo vệ đan viện và quê hương, chống lại một cuộc xâm lăng của Swedish.

"Mong sao những biến cố quan phòng này là một tiếng gọi hiệp nhất trong việc xây dựng công ích cho tương lai nước Ba lan và tất cả mọi người Ba lan”.

Mong sao đó là một tiếng gọi phải chăm lo kho tàng những giá trị muôn đời, ngõ hầu sự thực hành quyền tự do sẽ dẫn tới sự xây dựng, chớ không sự sụp đổ, " đức giáo hoàng khẳng định.

"Tôi phó thác cho sự bảo vệ từ mẫu của mẹ Giáo Hội trên phần đất Balan, qua chứng từ sự thánh thiện và khiêm tốn, niềm hy vọng cho một thế giới tốt hơn sẽ luôn được tăng cường trong lòng mọi tín hữu”.

Sau cùng, Đức Cố Gioan Phaolô II cầu nguyện "cho những người trách nhiệm tương lai Ba lan, hầu họ sẽ có can đảm bảo vệ mọi sự thiện vì lợi ích nước Cộng Hòa,"