54. NGỌC QUÝ

Một người lữ khách đi trong sa mạc thì bị lạc phương hướng, ông ta đã hai ngày rồi chưa ăn gì cả và cũng không uống nước, ông ta rất yếu và đi đến ngồi dưới một cây xương rồng, hy vọng uống được một giọt nước, nhưng tất cả đều khô queo hết rồi. Đột nhiên ông ta phát hiện một bên cây xương rồng có một cái túi nhỏ, tinh thần của ông ta rất phấn chấn:

- “Lạy Thiên Chúa, con tán tụng Ngài, trong cái túi này có thể có một vài hạt đậu hoặc trái cây khô, con được cứu rồi.”

Ông ta vội vàng mở cái túi ra, nhưng lại thất vọng ê chề:

- “Trời ạ, đây chỉ là mấy hạt ngọc quý mà thôi.”

Thật tội nghiệp cho người lữ khách khát sắp chết đến nơi, bên cạnh có rất nhiều hạt ngọc quý nhưng không thể dùng được, ông ta cầu xin Chúa giúp đỡ ông ta. Đột nhiên hình như ông ta nhìn thấy ở phía xa xa có một con lạc đà đi tới, ông ta không dám tin vào mắt mình nữa, nhưng khi con lạc đà từ từ đi tới, ông ta thấy rõ ràng trên lưng con lạc đà có một người da đen.

Người da đen ấy trước đây không lâu đã ngồi nghỉ ở đây, khi rời khỏi thì bỏ quên cái túi ngọc quý. Sau khi phát hiện thì vội vàng trở lại tìm kiếm, ông ta rất vui mừng khi người lữ hành trả lại túi ngọc quý, ngoài việc lập tức đưa cho ông ta nước và thức ăn thì lại còn mời ông ta ngồi trên lưng lạc đà cùng ông ta rời khỏi đó.

Người da đen nói:

- “Đây đúng là ý trời, tôi đánh mất túi ngọc quý, đó là một chuyện bất hạnh. Nhưng đối với anh mà nói thì ngọc quý là đại ân nhân đã cứu mạng của anh.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 54:

Luôn luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, luôn luôn làm những việc phải nên làm để linh hồn dũng cảm và chính trực, để tâm địa khiêm cung và chân thực, thì bạn sẽ phát hiện thấy rằng Ngài yêu mến bạn như thế nào?

Ai tin tưởng vào Chúa sẽ không thất vọng, trong cơn đau khổ và tối tăm Ngài sẽ luôn giúp đỡ phù trì chúng ta, bởi vì Ngài luôn đồng hành với chúng ta trong cuộc sống.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info