Lúc 7 giờ rưỡi sáng 11-5-2009, ĐTC đã dâng thánh lễ riêng tại Nhà nguyện tòa Sứ Thần Tòa Thánh ở thủ đô Amman, rồi chào từ biệt các nhân viên của sứ quán Tòa Thánh để ra phi trường Hoàng Hậu Alia vào lúc 10 giờ. Tại đây Quốc vương và hoàng hậu Giordani cùng với đông đảo quan chức chính quyền và giáo quyền đã có mặt sẵn để tiễn biệt ĐTC.

Trong diễn văn từ biệt, sau khi nồng nhiệt cám ơn Quốc vương, các quan chức chính quyền, giáo quyền và tất cả mọi người đã cộng tác vào việc tổ chức và tiến hành các sinh hoạt trong cuộc viếng thăm của ngài, ĐTC đặc biệt bày tỏ vui mừng vì một số sáng kiến do cộng đồng Công Giáo tại Giordani đề xướng: như mở thêm 1 cánh mới cho trung tâm Nữ Vương Hòa Bình để săn sóc những người khuyết tật đủ loại và gia đình họ, xây thêm hai thánh đường tại Betani để đón tiếp các tín hữu hành hương, thiết lập đại học Madala để góp phần huấn luyện người trẻ thuộc các truyền thống khác nhau.

ĐTC đặc biệt khích lệ mọi người dân Giordani, dù là Kitô hay Hồi giáo, hãy xây dựng trên những nền tảng vững chắc của tinh thần bao dung tôn giáo, giúp các thành phần của các cộng đồng khác nhau sống chung trong hòa bình và tôn trọng lẫn nhau. Ngài cũng đề cao Quốc vương Giordani rất tích cực hoạt động trong việc cổ võ đối thoại liên tôn.

ĐTC nói thêm rằng: ”Các bạn thân mến, như các bạn đã biết, tôi đến Giordani này, chủ yếu như

một người hành hương và một mục tử. Vì thế, kinh nghiệm trong những ngày này sẽ ở lại mãi trong ký ức của tôi chính là những cuộc viếng thăm tại các nơi thánh và những lúc cầu nguyện mà chúng ta đã cùng nhau cử hành. Một lần nữa tôi muốn bày tỏ lòng quí chuộng của toàn thể Giáo Hội đối với những người chăm sóc các nơi hành hương tại đất nước này. Tôi cũng muốn cám ơn nhiều người đã góp phần tổ chức buổi hát KinhChiều tại nhà thờ chính tòa thánh Giorgio chiều thứ bẩy 9-5 và thánh lễ chúa nhật tại Sân vận động quốc tế. Thật là một niềm vui cho tôi khi được cảm nghiệm các cử hành trong mùa phục sinh cùng với các tín hữu Công Giáo thuộc các truyền thống khác nhau, liên kết trong niềm hiệp thông của Giáo Hội và trong việc làm chứng về Chúa Kitô”.

Quốc vương và hoàng hậu đã tiễn ĐTC đến tận thang chiếc Airbus 321 của hãng hàng không hoàng gia Giordani.

Máy bay đã chở ĐTC, đoàn tùy tùng và các ký giả quốc tế sang phi trường Tel Aviv của Israel chỉ cách đó 103 cây số.