Santiago, Chile, 13 tháng tư 2010 (CNA / EWTN News). - Trong một cuộc họp báo dài tại Chí Lợi (Chile), Quốc Vụ Khanh Vatican (Ngọai Giao và Thường Vụ), Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, trả lời cho câu hỏi liệu có nên xét lại vấn đề độc thân của linh mục sau những tiết lộ mới đây về sự kiện ấu dâm của một số linh mục không. Đức Hồng Y trả lời rằng nhiều nghiên cứu đã cho thấy vấn đề ấu dâm và độc thân không có sự liên quan với nhau, tuy nhiên nhiều nghiên cứu chứng minh rằng có một sự liên quan giữa ấu dâm và đồng tính luyến ái.

Cuộc họp báo diễn ra tối thứ hai tại Chủng viện Giáo Hoàng ở Santiago, đức hồng y cho biết: "Nhiều nhà bác học tâm lý và nhiều bác sĩ tâm thần đã cho biết rằng không có liên hệ giữa đời sống độc thân và bệnh ấu dâm", nhưng đã tìm thấy có một mối quan hệ "giữa đồng tính luyến ái và ấu dâm."

Ngài lưu ý rằng "có rất nhiều tài liệu tâm lý học về lĩnh vực này."

Nói về những vụ bê bối tình dục đối với trẻ vị thành niên, đức hồng y nói, "điều quan trọng là cung cấp các hướng dẫn thích hợp và chấp nhận sự thật của quá khứ. Cũng là rất quan trọng để ngăn chặn điều này xảy ra trong hiện tại và tương lai bằng cách đào tạo toàn diện các nhân đức cho các ứng cử viên của chức linh mục. "

Đức Hồng Y cũng đề cập đến chiến dịch truyền thông chống đức Giáo hoàng, ngài đã trích dẫn báo Wall Street Journal làm ví dụ, bài báo ngày 06 tháng 4 đã phơi bày những điều dối trá của tờ New York Times, kết luận rằng “tờ báo này (NYT) không còn là một nguồn tin tức đáng tin cậy nữa mà chỉ nhằm mục đích tấn công Giáo hội Công giáo. "

Sau khi nhắc lại rằng đức Giáo hoàng đã xin lỗi nhiều lần về các vi phạm của các linh mục đối với những trẻ vị thành niên, Đức Hồng y Bertone lưu ý rằng Đức Giáo Hoàng Benedict đã luôn luôn rất ý thức về vấn đề này và đã áp dụng những bước đột phá để giải quyết.

Ngoài ra, ngài nói thêm, trong khi những người khác giữ im lặng, Giáo Hội đã lên tiếng về các vấn đề khác liên quan đến nhân phẩm của trẻ em, những người trẻ tuổi và phụ nữ. "Đức Giáo Hoàng đã lên án kỹ nghệ du lịch tình dục và lên tiếng bảo vệ phẩm giá của những người bị khai thác ".

Sau khi phủ nhận rằng Giáo Hội đã che lấp các trường hợp lạm dụng tình dục, Đức Hồng y Bertone giải quyết trường hợp của Cha Lawrence Murphy. Trường hợp này, ngài nói, "đã được giải thích nhiều lần. Nếu bạn đọc ấn bản của Avvenire ngày 26 tháng ba, trong đó chính tôi viết ra, thì thấy trường hợp này đã đựợc giải thích rất rõ ràng. Tôi đã yêu cầu vụ án được tiếp tục khi tôi là tổng thư ký của Bộ Giáo lý Đức tin, mặc dù 20 năm trước đó, một thẩm phán dân sự đã quyết định ngưng vụ xử. "

Cha Murphy "đang bị bệnh nặng, tới hồi chung cuộc. Khi chúng tôi nhận được thông tin này, thì những gì quan trọng lúc bấy giờ là cha ấy không còn có thể tác hại bất kỳ ai, rằng cha ấy đã ăn năn, và chúng tôi đã để cho cha ấy chết bình an. Bốn tháng sau đó, cha ấy thực sự đã chết. Trong trường hợp này, các phương tiện truyền thông đã tạo ra rất nhiều hỏa mù, " Đức hồng y kết luận rằng nhiều điều gian dối đã được lan truyền với ý đồ tạo ra một cơn khủng hỏang và làm giảm uy tín của Đức Giáo Hoàng.