VINH - Chúa nhật XXII QN, ngày 28/8/2011 giáo xứ Tân Lộc khai mạc tuần chầu để chuẩn bị bước vào ngày cao điểm 04/09/2011.

Xem hình ảnh

Cha quản xứ Martinô Nguyễn Xuân Hoàng và HĐ Mục vụ giáo xứ đã tổ chức và lên lịch cho suốt cả tuần chầu. Tối Chúa Nhật khai mạc, ngày thứ hai giành cho giới trẻ và Hội Têrêxa HĐ Giêsu, cha Antôn Hoàng Trung Hoa quản xứ Làng Nam về tĩnh tâm và chia sẻ.

Ngày thứ ba giành cho giới phụ nữ toàn xứ cha quản xứ tĩnh tâm và chia sẻ với giới phụ nữ.

Ngày thứ tư cha Px Võ Thanh Tâm và cha Antôn Hoàng Đức Luyến tĩnh tâm chia sẻ với giới nam phụ huynh và gia đình Khôi Bình.

Trong tâm tình đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho toàn giáo phận, năm nay ngày thứ sáu được Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng đông đảo Quý Cha về dâng thánh lễ.

Ngày thứ bảy lại được sự ưu ái của Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên về thăm và dâng thánh lễ cầu nguyện cho bà con giáo dân trong toàn giáo xứ. Hai Đức Cha đã dành cho giáo xứ nhiều ân tình và huấn từ trong những ngày chầu lượt của xứ nhà.

Tối thứ bảy giáo xứ tổ chức rước Thánh Thể cung nghênh chung quanh Thánh đường một vòng phía ngoài khuôn viên nhà thờ, hàng ngàn ngọn nến được thắp lên sáng rực như mong muốn mỗi một người là một ngọn nến sáng giữa đời về cuộc sống đạo và về đời sống đức tin giữa thời đại hôm nay. Thánh lễ cao điểm của tuần chầu được anh em bà con trong và ngoài giáo hạt tập trung về hiệp đâng thánh lễ, dòng người đông đúc về dâng lễ chật cả khuôn viên nhà thờ.

Ngày thứ bảy Ban giáo lý giáo hạt tổng kết giáo lý và phát phần thưởng cho các đơn vị và những em xuất xắc trong năm học 2010 – 2011. Cha trưởng Ban và cha Đặc trách giáo lý mong muốn mọi người hãy chung tay trong công việc giáo dục đức tin, giúp các em có kiến thức giáo lý để từ đó qua kiến thức đã học các em cảm nhận bài học bằng con tim, tức là yêu mến những gì đã học và sau đó thực hành bài học bằng cuộc sống như đại hội giáo lý toàn quốc lần thứ 3 mong muốn.