Dù đường xa, dù nắng nóng vẫn không cản được bước chân của con người. Như đã hẹn, tôi trở lại với trung tâm Mai Hòa thân thương để cùng với trung tâm bước vào Tam Nhật Thánh.

Xem hình ảnh

Thời gian còn thư thả nên thăm hỏi bệnh nhân một chút. Hôm nay, nhiều khuôn mặt mới gia nhập trung tâm. Người đến từ Tân Thông, cách Mai Hòa non kém chục cây số, người một thuở sống cạnh bến xe Miền Đông ... người xa nhất đến từ Sơn La - Lai Châu. Vài câu chuyện thăm hỏi, nhận ra được sự an bình của những người lạc bước sa chân trở về đây tịnh dưỡng

Đúng 5 giờ, Thánh Lễ Tiệc Ly khai mạc Tam Nhật Thánh được bắt đầu. Thánh Lễ hôm nay thật đơn sơ trong bầu khí của gia đình. Mọi năm nghe đâu có các ca đoàn nơi này nơi kia đến trợ giúp, năm nay có lẽ bận bịu đâu đó nên cả nhà xúm lại hát với nhau.

Trong bài chia sẻ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống lời di chúc của Chúa Giêsu. Cha mời gọi cộng đoàn nhìn lại ơn gọi của mỗi người khi về đây sinh sống : người thì phục vụ, người được phục vụ, người chia sẻ tình thương ... Các soeurs phục vụ ở đây nghèo, các bệnh nhân cũng nghèo và đặc biệt các em nhỏ ở đây cũng nghèo nhưng ai cũng có 1 trái tim như nhau để rồi ai cũng có thể sống tình yêu mà Chúa Giêsu mời gọi. Chúa Giêsu ẩn thân nơi những trẻ em như những thiên thần, Chúa Giêsu có khi lên cơn đau đớn vật vã, Chúa Giêsu có khi cô đơn ... Rất khó để sống lời yêu thương như người ta vẫn thường nói ... khoảng cách từ cái miệng đến bàn tay thật xa ... Xin Chúa Giêsu ban thêm niềm tin, ban thêm tình yêu để ngày mỗi ngày ta sống trọn vẹn lời di chúc của Chúa.

Thánh Lễ kết thúc, cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa qua nhà nguyện cộng đoàn của các soeurs. Tâm tình trong giờ Chầu cũng hết sức đơn sơ, mộc mạc. Kết thúc giờ Chầu bằng những lời nguyện cất lên từ những em nhỏ, những bệnh nhân trong trung tâm này.

Thánh Lễ Tiệc Ly cũng như giờ Chầu Thánh Thể đã kết thúc, mọi người lặng lẽ trở về phòng của mình để cùng đi vào cuộc thương khó của Chúa Giêsu.