Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân của núi lửa tại Guatemala

Trong một bức điện thư được gửi đến cho Đức Khâm sứ Tòa thánh ở Guatemala, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đoan hứa những tâm tình cầu nguyện của ngài cho những nạn nhân bị tử vong, bị thương hay phải di tản vì sự phun trào của một ngọn núi lửa.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Ngài đã và đang cầu nguyện cho các nạn nhân bị tử vong và cho tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi một vụ phun trào cực mạnh của một ngọn núi lửa tại Guatemala, trong đó có ít nhất 69 người bị tử vong.
Trong một bức điện thơ được gửi đến Đức Tổng Giám Mục Nicolas Thevenin, Sứ thần Tòa thánh Vatican tại Guatemala, Đức Hồng Y Pietro Parolin thay mặt Đức Giáo Hoàng, cho biết Đức Thánh Cha rất đau buồn khi hay tin về sự phun trào dữ dội của núi lửa, gây chết chóc cho nhiều nạn nhân, và làm thiệt hại vật chất nặng nề và làm xáo trộn cuộc sống của một số đông những người sống trong khu vực ”.
Trong đó, Đức Giáo Hoàng nói rằng ngài cầu nguyện cho sự tái sinh vĩnh cửu của người đã chết và chân thành chia buồn cùng các thành viên trong gia đình tang quyến mất người thân của họ.
Ngài cũng nói lên nỗi lòng đồng cảm, gần gũi của mình với những người bị thương và những ai “đang làm việc không mệt mỏi để giúp đỡ các nạn nhân”, xin Chúa ban cho họ những hồng ân đoàn kết, thanh thản tâm linh và hy vọng ”.
Nhà chức trách Guatemala đã xác nhận số người tử vong trong vụ núi lửa phun vào hôm Chúa Nhật là 69 người, nhưng cho biết mới chỉ có 17 người được xác định.
Hơn 3.000 người bị buộc phải di rời khỏi nhà ở khu vực phía tây nam thủ đô Guatemala, nơi tổ chức Caritas địa phương đã lập ba trại để tiếp nhận và tổ chức một những dịch vụ y tế vào ngày 10 tháng 6, trong đó y tế, quần áo và thức ăn đã được tập trung để phân phối.
Caritas Guatemala hiện diện tại hiện trường
Theo lời của vị thư ký điều hành Caritas Guatemala cho hay họ đã không thể tiếp cận được với một số khu vực đông dân nhất của khu vực bị ảnh hưởng và ông lo ngại rằng bi kịch của vụ này có thể còn thảm khốc hơn nữa.
"Một triệu bảy trăm nghìn người bị ảnh hưởng, và con số này có thể còn tăng lên - ông nói - có những thiệt hại nghiêm trọng đối với các cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường xá và cầu cống, làm cho việc liên lạc lại càng thêm khó khăn."