SỨ ĐIỆP CỦA ĐỨC CHA TELESPHORE P. TOPO

Anh Chị Em quí mến,

Tin vui về cuộc ”Hội Ngộ Niềm Tin” của Anh Chị Em vào tháng 7 năm 2003 mang lại cho tôi cơ hội quí báu để gửi đến Anh Chị Em một lời huynh đệ biểu lộ lòng quí mến và khuyến khích của tôi. Tất cả những ai đọc tin về công cuộc chuẩn bị kéo dài một năm trời của Anh Chị Em trong kinh nguyện hướng về biến cố này đều cảm thấy được khích lệ vì sự nghiêm túc mà Anh Chị Em dành cho lời kêu gọi hiệp nhất để sống và loan báo Tin Mừng.

Tuy sống rải rác tại nhiều quốc gia, nhưng Anh Chị Em đều cảm nghiệm một sự hiệp nhất sâu xa, với nhau và với Chúa Cha, trong Chúa Giêsu, Người Con Vĩnh Cửu vượt lên trên mọi ranh giới. Anh Chị Em ý thức sâu xa về lịch sử đặc thù của mình, được ghi đậm bằng dấu Thánh Giá. Anh Chị Em cũng đã trải qua những thập niên sống ở hải ngoại, đầy đau khổ, nhưng cũng có những lúc tuyệt vời của ân thánh. Anh Chị Em có lý mà hãnh diện về bao nhiêu vị tử đạo anh dũng.

Hiển nhiên, Anh Chị Em là một thế hệ được tuyển chọn, một hàng tư tế vương giả, một quốc gia thánh thiện, một dân tộc đặc biệt” (1 Phêrô 2,9). Anh Chị Em là một dụng cụ trong tay Thiên Chúa, để công bố trước mặt thế giới ”Những lời chúc tụng Đấng đã kêu gọi Anh Chị Em từ nơi tối tăm đến ánh sáng diệu kỳ của Ngài” (ibid). Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II của chúng ta, trong Tông Huấn Hậu Thượng Hội đồng Giám Mục Á châu, ở đoạn số 9, đã nhắc đến ”những hoàn cảnh khó khăn” của Anh Chị Em, ”sự cảm nghiệm thử thách lớn lao” và ”sự kiên trì khiêm hạ”.

Ngài cũng nói trước về một thiên niên kỷ thứ ba trong đó vô số người Á Châu sẽ đón nhận Chúa Giêsu trong cuộc sống của họ, là Đấng vượt lên trên tất cả, là câu trả lời phổ quát và duy nhất cho kinh nguyện đặc thù của Á châu: Ngài là vị Lãnh Đạo người Á châu sẽ dẫn đưa toàn á Châu ”từ sự hư vô đến sự thật, từ tăm tối đến ánh sáng và từ chết chóc đến sự sống không còn chết nữa”.

Suốt năm nay trong cuộc hành trình thiêng liêng, Anh Chị Em muốn đồng hành với Chúa Giêsu và yêu thương nhau để thế giới được biết rằng ”Chúa Giêsu là lời giải đáp”. Xin Anh Chị Em hãy tin chắc nơi lời cầu nguyện hỗ trợ của tôi. Thiên Chúa sẽ chúc lành cho Anh Chị Em vượt quá mọi mong ước.

Ranchi ngày 18 tháng 7 năm 2002

Tổng Giám Mục giáo phận Ranchi

Jharkhand, Ấn Độ