VATICAN – Tất cả các tham dự viên Hội Ngộ Niềm Tin chừng 3000 người đã tham dự thánh lễ bế mạc tại Đền Thánh Phêrô, trung tâm Giáo Hội La Mã, vào lúc 10 giờ sáng Chúa Nhật hôm nay.

Thánh lễ do đức hồng y Sepe, tổng trưởng thánh bộ Truyền Bá Phúc Âm chủ sự, có đức cha Nguyễn văn Hòa, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đức cha Wilson người Úc, các linh mục đồng tế, các nam nữ tu sĩ Việt Nam phụ trách phần thánh ca và các nghi lễ niệm hương, các phái đoàn các quốc gia cử đại diện tham dự vào nghi lễ Sai Đi.

Bầu khí trang trọng và ấm cúng trong ngôi thánh đường nguy nga lộng lẫy, mỗi người tham dự cảm thấy mình thực là là một thành phần bé nhỏ và được qúi yêu đặc biệt trong đại gia đình của Giáo Hội.

Nhiều cụ già khóc sụt sùi vì cảm động không ngờ mình lại có được diễm phúc ngồi trong nhà thờ nơi thánh Phêrô chịu tử đạo, nghe hát thánh ca bằng tiếng Việt Nam, được chia sẻ cùng một tấm bánh và chén thánh làm của ăn linh thiêng nuôi hồn xác.

Nhiều bạn trẻ thấy hãnh diện vì thấy mình cũng là một phần tử được trân trọng của Giáo Hội, được sống giữa tình yêu thương đùm bọc của Giáo Hội và được thuộc về một đại gia đình có biết bao nhiêu nền văn hóa và di sản tinh thần to lớn như vậy.

Trong bài giảng thuyết đức hồng y Sepe nhắc nhớ người Việt Công Giáo có sứ mạng đặc biệt trong việc loan giảng Tin Mừng. Ngài nhắc tới gương chứng nhân của Đức Cố Hồng Y Nguyễn văn Thuận và đề cao truyền thống đức tin vững mạnh của người Việt hải ngoại.

Nhiều lần trong bài giảng thuyết, Ngài nói về “Giáo Hội Việt Nam Hải Ngoại” và đặt ra những thách đố và trách nhiệm cho “Giáo Hội này”. ( Xem Bài giảng thuyết với chi tiết ).

Sau đây là vài hình ảnh nói lên khung cảnh trang trọng và niềm hãnh diện của Giáo Hội Việt Nam Hải Ngoại.