Roma-Ngày hôm qua 26-7-2003, các phái đoàn trong Hội Ngộ Niềm Tin đã đến nhà thờ Đức Bà Cả Santa Maria Majore dự thánh lễ cầu cho toàn thể dân Chúa hải ngoại do Đức ông Đinh Đức Đạo chủ tế, dưới sự chủ tọa của 2 đức cha Nguyễn văn Hòa và Mai Thanh Lương.

Nhà thờ Đức Bà Cả là một trong 4 đại vương cung thánh đường ở Roma. Riêng nhà thờ Đức Bà Cả, không những chỉ là nhà thờ Mẹ của các nhà thờ ở Roma, nhưng còn là nhà thờ Mẹ của tất cả các nhà thờ trên thế giới. Chính tại đây Đức Mẹ đã báo tin trong giấc mộng cho một vị giáo hoàng va ban lệnh là xây một đền thờ kinh Đức Mẹ. Đức Mẹ cũng cho biết sẽ cho tuyết rơi xuống nơi này làm dấu chỉ để dâng kính đền thờ cho Mẹ.



















Đoàn con Việt Nam qui tụ về đây cũng hướng lòng mình về với Giáo Hội Mẹ Việt Nam để cầu xin cho quê hương được thanh bình và được hưởng tự do hạnh phúc.

Ban tối vào lúc 8 giờ cũng tại địa điểm Hội Họp trên đồi Gialiculum có cuộc Văn Nghệ đặc biệt. Cuộc văn nghệ này do các nghệ sĩ chuyên nghiệp đến từ Hoa Kỳ gồm có các ca sĩ như Khánh Ly, Việt Dzũng, Thanh Lan, Như Mai, Ngọc Huệ, Dạ Lan và Gia Huy, v.v… Các ca sĩ tài danh này đã làm cho thính giả say sưa trong các ca khúc tưởng nhớ và hồi tưởng các kỉ niệm quê hương.

Trước khi chương trình ca nhạc bắt đầu, có cuộc rước duốc: Thắp Sáng Niềm Tin nơi tất cả các tâm hồn người Việt tha hương. Cuộc Rước duốc được 60 thanh niên nam nữ đại diện cho các quốc gia vá 5 năm châu. Các bạn trẻ đã giơ cao duốc thiêng làm sống lại sức sống mãnh liệt hung tráng nơi mỗi cn tim Việt Nam thân yêu. Với bài ca: Lậy Chúa chúng con về từ khắp phương trời” phấn khởi, rộn lên niềm tin sang lạn.

Cờ Tòa Thánh và cờ Việt Nam được uy linh rước lên khan đài giữa tiếng ca Việt Nam, Việt Nam nước tôi, làm cho bao nhiêu giọt nước mắt bùi ngùi xúc động.

Những bài vũ và trình diễn đoản kích xen kẽ của các phái đoàn nói lên ước vọng muốn chia sẻ và tài năng đang lên của lớp trẻ hải ngoại. Họ vui tươi, nồng niệt và rộng mở như những cánh đại bang đang bay lên cao, tuy dù giữa bầu trời hải ngoãi nhưng long vẫn nhung nhớ một cái gì là Việt Nam.