Một năm sau khi được công bố thông điệp Deus Caritas Est (Thiên Chúa là Tình Yêu) vẫn tiếp tục được nhiều người tìm mua đọc. Theo thông tấn xã ANSA, thông điệp luận bàn về tình ái và tình yêu Thiên Chúa đang chứng tỏ là tác phẩm về tín lý rất thành công trên phương diện phát hành.

Tài liệu 72 trang này đã được tái bản 3 lần bằng tiếng Đức, tiếng nói của Đức đương kim Giáo Hoàng, 3 lần bằng tiếng Tây Ban Nha, và hơn 1.5 triệu bản bằng tiếng Ý.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại, phiên bản bằng tiếng La Tinh của một tài liệu của một vị Giáo Hoàng được in lại. 1,000 bản in đợt đầu bằng tiếng La Tinh đã bán hết trong vòng 2 tháng.

Chị Claudio Rossini, giám đốc nhà sách Libreria Editrice Vaticana gần quảng trường Thánh Phêrô cho thông tấn xã ANSA biết “Ngay cả bây giờ, một năm sau khi được phát hành, mỗi ngày chúng tôi vẫn còn bán được một vài cuốn mỗi ngày với mỗi thứ tiếng”.

Nhiều người cho rằng uy tín của Đức Thánh Cha như là một học giả và một thần học gia quốc tế đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của thông điệp đầu tiên này của ngài. Tuy nhiên, giáo sư Ilaria Morali dạy môm thần học tín lý tại đại học Giáo Hoàng Grêgôriô tin rằng chính chủ đề của thông điệp là quan trọng nhất.

“Tình yêu là điều gì mọi người đều quan tâm. Người ta biết rằng ở đây chủ đề này sẽ ít nhất là không bị bàn bạc cách hời hợt hay tầm thường”.