LỄ GIA NHẬP HỘI CON ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP, TẠI GIÁO XỨ RÚ ĐẤT, GIÁO PHẬN VINH.

VINH -- Được sự quan tâm ưu ái cách đặc biệt của cha Phê-rô Lưu Văn Thành, chánh xứ giáo xứ Rú Đất; vào ngày 31/7/2007, áp lễ cha thánh An-phong, các cha Dòng Chúa Cứu Thế cùng với cha xứ đã tổ chức một ngày tĩnh tâm cho hội đoàn con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hầu chuẩn bị cho một số thành viên gia nhập Hội, và một số anh chị em cam kết tạm và trọn đời.

Cuối ngày, vào lúc 19g45, thánh lễ đồng tế trọng thể kính Mẹ Hằng Cứu Giúp, với sự hiện của cha Hạt trưởng hạt Bảo Nham, Phê-rô Trần Xuân Chính, cha chánh xứ và hai cha Mic Phan Tuấn Hồng và Phêrô Nguyễn Văn Tâm Dòng Chúa Cứu Thế. Trong thánh lễ diễn ra nghi thức gia nhập Hội của hơn 60 người đủ mọi lứa tuổi. Đồng thời cũng diễn ra nghi thức cam kết tạm và trọn đời của hơn 100 hội viên con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp. Với phù hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp và tràng chuỗi mân côi được trao đến các thành viên, kèm theo lời nhắn nhủ: “Là thành viên trong đại gia đình Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, anh chị em hãy cố gắng sống đời Ki-tô hữu của mình một cách thật nghiêm túc và vui tươi trong mọi hoàn cảnh theo gương Mẹ Hiền”. Nghi thức kết thúc bằng việc trao bình an của cha chủ tế và các cha đồng tế đến từng thành viên của Hội. Kể làm sao hết những niềm vui của các hội viên! “Lâu quá rồi chúng con mới lại có được thánh lễ, nghi thức…long trọng thế này”. Tạ ơn Chúa, Cám ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Thiết tưởng cũng nên nói vài dòng về sự có mặt của Hội Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo xứ này:

Vào tháng 10 năm 1942, các cha Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà, Hà Nội đã đến giáo xứ để giảng đại phúc. Và Hội con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng được thành lập từ đó. Trải qua bao năm tháng, với những thăng trầm của lịch sử đất Việt, với những khó khăn: cấm cách, bách hại…dấu ấn của các vị thừa sai ngày ấy vẫn còn đó. Mẹ Hằng Cứu Giúp vẫn đồng hành với con cái của Mẹ trên mọi nẻo đường của cuộc sống. Thỉnh thoảng người ta vẫn rỉ tai nhau: Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Rú Đất thiêng lắm! Dấu ấn thời gian đã làm cho tấm ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp ngày ấy đã phai màu ít nhiều, nhưng lòng trung thành của con cái Mẹ vẫn còn sắt son lắm lắm! Không chỉ trong nhà thờ của Giáo xứ mới có ảnh thánh Mẹ, mà trên bàn thờ của mỗi gia đình trong giáo xứ đều có ảnh thánh Mẹ. Sớm sớm, tối tối lời kinh nguyện vẫn không ngừng vang lên: “Lạy Mẹ Hằng Cứu Giúp, cầu cho chúng con. Thánh An-phông-xô là đấng hay bầu chữa kẻ có tội, xin giúp con khi gặp các sự thiếu thốn biết chạy đến với Đức Bà Ma-ri-a”.

Chính sự tin tưởng và lòng trung thành sắt son ấy mà ơn Chúa qua tay Mẹ Hằng Cứu Gíup vẫn không ngừng ban xuống cho con cái Mẹ nơi đây.

Xin hết lòng cám ơn cha xứ phê-rô Lưu Văn Thành và các cha tiền nhiệm đã quan tâm nâng đỡ và săn sóc con cái Mẹ, cách riêng những người tự nguyện dấn thân phục vụ Chúa, phục vụ Giáo Hội dưới danh nghĩa là con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp. Xin Chúa cứu Thế và Mẹ Hằng Cứu Giúp ban nhiều ơn lành xuống trên Quí Cha, Quí ban ngành và mọi người trong giáo xứ Rú Đất. Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp nâng đỡ chở che mọi người, nhất là nhựng hội viên của Hội con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.