55 năm thành lập gia đình con Đức Mẹ tại giáo xứ Tân Việt

Năm 1958, Cha già cố Đaminh Vũ Đức Triêm đã quy tụ những thiếu nữ Công Giáo trong giáo xứ mong muốn được học hỏi và huấn luyện, để trở thành những người con ngoan của Chúa, và đặc biệt hơn, được làm con của Mẹ Maria. Cố gắng để trở thành những thiếu nữ nết na đạo hạnh, lấy gương mẫu Đức Maria làm chuẩn mực. Từ đó Gia đình Con Đức Mẹ được hình thành cho đến nay. Ngày 08-12- 2013 kỷ niệm 55 năm thành lập.

Xem Hình

Thời gian trôi qua, Gia đình con Đức Mẹ Giáo xứ Tân việt ngày càng phát triển theo nhu cầu của cuộc sống. Được liên kết với Con Đức Mẹ Việt Nam và theo Nội quy chung, Gia đình Con Đức Mẹ Tân Việt mở rộng và nhận thêm nhiều thành viên, không phân biệt tuổi tác và giới tính, để trở thành một đoàn thể với các thành phần cả nam lẫn nữ, cả lớn và bé như hiện nay.

Với ý nguyện được sống khiêm nhường, vâng lời, phó thác và bác ái yêu thương theo gương Đức Trinh nữ Maria. Đồng thời trở nên một người sẵn sàng phục vụ và quảng đại dấn thân vào việc rao giảng Lời Chúa. Gia đình Con Đức Mẹ là một “sân chơi” lành mạnh cho những người muốn tim hiểu và học hỏi. Những chương trình sinh hoạt thật phong phú với đủ mọi hình thức. Học Giáo lý không chỉ là những bài học khô khan nhưng được lồng trong những Gameshow vui tươi thú vị, khiến dễ nhập tâm và khó quên.

Những chuyến công tác bác ái mang lại niềm vui và tình yêu thương. Những buổi họp, buổi tĩnh tâm giúp sự hiểu biết ngày càng phong phú, lòng kính mến Chúa và yêu mến Mẹ Maria càng sâu đậm.

Những giờ tập hát và Thánh lễ chiều thứ bảy làm mọi người càng được gần Chúa và gần nhau hơn. Mọi sinh hoạt đều để lại cho người tham dự những ấn tượng tốt đẹp.

Cả những ngày mừng Bổn mạng, kỷ niệm 25, 30, 40, 50, 55 năm thành lập, là dịp các anh chị em từ khắp nơi quy tụ về họp mặt bên Chúa, bên Mẹ và bên nhau trong ngôi Thánh đường của Giáo xứ thân yêu, tham dự Thánh lễ thật sốt sắng. Những màn văn nghệ sinh động dí dỏm làm tăng thêm bầu khí vui tươi của gia đình trong buổi họp mặt.

55 năm thành lập, một quá trình khá dài, Gia đình Con Đức Mẹ vẫn được duy trì cho đến nay. Như lời tâm sự của một thành viên “Ước mong sao tình thân thương của gia đình chúng tôi mãi tồn tại và phát triển, cho chúng tôi có nơi để học hỏi, để chia sẻ, để tạo thêm niềm vui cho cuộc sống, cho những người chung quanh. Khi chúng tôi được sống trong tình yêu của Thiên Chúa và sự chở che của Mẹ Maria, chúng tôi cảm thấy hãnh diện vì chúng tôi là những người Con Đức Mẹ”. Cầu mong những ước nguyện tốt đẹp được Chúa thương nhận.

VinhSơn Trần văn Đẩu.