THÁI BÌNH - Hôm ngày 31-5-2009, ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống cũng là ngày kêt thúc tháng hoa kính Đức Mẹ, LM Luca Maria Nguyễn Văn Định cùng toàn thể giáo dân giáo xứ Cam Châu-giáo phận Thái Bình tổ chức một buổi thắp nến cầu nguyện cho Sự Thật-Công Lí-Hòa Bình, đồng bào Tây Nguyên thoát nạn Bôxit và cầu nguyện cho đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt cùng các tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.

Xem hình ảnh

Trước buổi thắp nến cầu nguyện là một cuộc rước kiệu vô cùng trang nghiêm và hoành tráng xung quang Nhà Thờ.

Tiếp đến có Thánh Lễ trọng thể mừng Lễ Chúa Thánh Thần. Trong bài giảng cha xứ đã nói lên những bất công lan tràn và thực trạng của xã hội Việt Nam hôm nay. Kết thúc Thánh Lễ ngài kêu gọi mọi người lấy lửa từ cây nến Phục Sinh thắp lên ngọn nến của mình cùng hát kinh Hòa Bình tiến ra ngoài sân nhà thờ trước đài Đức Mẹ, những lời cầu nguyện vang lên.

Kết thúc buổi thắp nến cầu nguyện đội kên nữ đã cử một bài kinh Hòa Bình rất hoành tráng. Cũng xin nói thêm: Giáo xứ Cam Châu mới được nâng lên thành giáo xứ gần đây. Giáo xứ Cam Châu là một trong những nơi đón nhận tin mừng rất sớm,cách đây 300 năm hạt giống tin mừng đã được các thùa sai gieo nơi đây,giáo xứ là nơi có truyền thống Đức Tin rất mạnh mẽ.

Cam Châu còn là nơi duy nhất ở giáo phận Thái Bình còn giữ được ngôi nhà thờ gỗ xây dựng cách đây 102 năm và một kiệu Đức Mẹ sơn son thiếp vàng cách đây gần 300 năm.

Cả giáo xứ không có tệ nạn xã hội, tổng số nhân danh 900 người trong đó tỉ lệ đi học rất cao, đời sống kinh tế của giáo dân phát triển rất mạnh.

Trong những ngày sôi động ở Thái Hà và Tòa Khâm Sứ giáo dân liên tục cầu nguyện và lên tân nơi để cầu nguyện.

Giáo xứ có đội kèn nữ đã lên Thái Hà 3 lần, hai lần gần đây nhất là ngày 2-5-2009 và 7-5-2009, mặc dù chính quyền từ cấp thấp nhất là công an viên thôn xóm đến cấp cao hơn là công an tỉnh Thái Bình, công an thành phố Hà Nội đã gây ra rất muôn vàn khó khăn cho các chị em với mục đích duy nhất là không cho chị em lên được Thái Hà và Tòa Khâm Sứ nhưng nhờ có Đức Mẹ tất cả chị em vẫn đến Thái Hà bình yên.