VATICAN (CNS) – Nhiều thành viên của Giáo Hoàng Học Viện về Đời Sống đã đề nghị thay thế Tổng Giám Mục Rino Fisichella, viện trưởng, vì ngài “không hiểu những đòi hỏi về sự tuyệt đối tôn trọng đời sống là gì.”

Lồi yêu cầu này được phổ biến trong một tài liệu được phổ biến cho một vài giới truyền thông, năm ngày sau khi viện kết thúc Đại Hội Thường Niên tại Vatican. Lá thư này được năm trong số 159 thành viện của viện ký tên.

Linh mục Dòng Tên Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh cho giới báo chí hay ngày 19 tháng 2 là nhóm này chưa gửi một bản sao của lá thư cho Đức Thánh Cha Benedict XVI hay Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone.

Cha Lombardi nói: "Đây là một điều kỳ lạ khi một số thành viên của viện đã làm một yêu cầu như vậy mà lại không gửi đến giới chức có thẩm quyền. Điều này lại còn ngạc nhiên hơn nữa và có vẻ sai trái khi một tài liệu như vậy lại được phổ biến cho quần chúng.

Cha Lombardi cũng nói, "nơi chốn thích nghi để thảo luận về một vấn đề như vậy đúng ra phải là chính trong buổi họp khoáng đại của viện chứ không phải là nơi công cộng.”

Việc chỉ trích Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella là do một bài viết của ngài năm ngoái, trong đó có đề cập đến phản ứng của một Tổng Giám Mục người Ba Tây trước một vụ phá thai được thực hiện với một em bé gái 9 tuổi đã cho thấy có sự thiếu sót về chăm sóc mục vụ và có lòng xót thương.