NGHỆ AN - Sau những tháng ngày học hiểu về Giáo Lý, Kinh Thánh … Anh Chị Em Tân Tòng thuộc nhiều thành phần trong vùng đất Yên Thành đã đến nhà thờ xứ Rú Đất tham dự Đại Lễ Phục Sinh và lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, Thêm Sức và Bí tích Thánh Thể để chính thức gia nhập vào đoàn chiên của Chúa.

Xem hình ảnh

Vào những ngày đầu của Tam Nhật Vượt Qua, với sự khích lệ của Cha quản xứ Phêrô Lưu Văn Thành, Ban bác ái giáo xứ đã có chương trình thăm viếng người neo đơn, già nua, bệnh tật không phân biệt lương giáo, để họ cũng được hưởng niềm vui Phục Sinh, bằng những hành động, nghĩa cử thiết thực như trao tiền và gạo, cùng với thăm hỏi, động viên, khích lệ.

Cũng trong khung cảnh của Tuần Thánh, theo thường lệ vào ngày Chúa Nhật Lễ Lá hằng năm, giáo xứ tổ chức kỳ thi giáo lý học kỳ I cho học sinh toàn xứ. Và cũng là dịp để giới trẻ, các hội đoàn, các đoàn thể tề tựu về giáo xứ tham dự tích cực 10 ngày tịnh tâm và giao lưu bóng chuyền.

Trong đêm canh thức Vọng Phục Sinh, Cha quản xứ cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào mừng mọi người đã quy tụ về đây, để tham dự thánh lễ trọng thể và đặc biệt chào mừng các anh chị em tân tòng được đón nhận các nhiệm tích, để trở nên những chi thể thuộc về Đức Kitô, thuộc về Giáo hội Chúa và trở thành những thành viên trong gia đình Giáo xứ…Điều lạ lùng cho sự kiện này, là anh chị em Tân Tòng không đơn thuần lãnh nhận các Bí tích chỉ vì lí do lãnh nhận qua con đường hôn nhân, mà đây hoàn toàn vì tự nguyện gia nhập đạo, sau những ngày tháng học hiểu về giáo lý. Họ là những người xa lạ, những "tha nhân", nay đã tìm được thấy được điểm kết của cái vòng tròn lẩn quẩn của cuộc đời. Điểm kết ấy là điểm kết hình tim tạo thành “tâm”, một lòng hướng về Thiên Chúa kính mến. Những đứa con lạc đàn nay đã tìm thấy tổ ấm, nơi đó có Cha, có Mẹ, có tình yêu thương.

Giảng trong thánh lễ, Cha quản xứ nhắn nhủ: “Tình yêu bừng lên sự sống. Lễ Phục Sinh thật là một cơ hội quý báu và thích hợp để cùng nhau hướng về gia đình thiên quốc, hướng về sự sống vĩnh cửu Quê Trời. Khi nhắc lại niềm hạnh phúc ấy, để nhớ về trách nhiệm làm sao sống xứng đáng làm con Thiên Chúa?”…“Cầu mong trong ngày trọng đại hôm nay, tâm hồn chúng con sẽ được Phục Sinh theo Chúa Giêsu. Tâm và Trí hợp nhất, cầu mong cuộc đời chúng con sẽ bước sang trang mới. “Sống đời đẹp Đạo” như những gì Ngài đã trao ban từ buổi sơ khai”.

Sau khi anh chị em Tân tòng đã lãnh nhận các Bí tích, tiếng pháo vỗ tay của cộng đoàn hiện diện vang lên, dường như không chỉ dành riêng cho những anh chị em Tân tòng, mà mọi người cũng được tưới mát hồi sinh.

Thánh lễ chấm dứt khi cha chủ tế ban phép lành trọng thể, mọi người đều múc lấy được những hứng khởi của niềm tin, và ước mong ra đi mang Tin Mừng Chúa Phục Sinh đến với hết thảy những ai đang trên hành trình kiếm tìm Chân Lý.