Hoà nhịp cùng Giáo Hội trong tháng 5, hay còn gọi là tháng Hoa, tôn kính Đức Mẹ, cộng đoàn hai giáo xứ Rú Đất và Lâm Xuyên, đã có cuộc rước kiệu Đức Mẹ khai mạc Tháng Hoa trong niềm hứng khởi, hân hoan và sốt sắng.

Xem hình ảnh

I. Thời gian tổ chức kiệu Mẹ:
Đúng 19h30' tối ngày 30/4/2012 khai mạc trọng thể cuộc cung nghinh.

II. Địa điểm và hành trình cuộc rước:
Khởi đầu từ giáo xứ Lâm Xuyên, kết thúc tại giáo xứ Rú Đất, cụ thể:
19h30' khai mạc trọng thể, làm việc kính Đức Mẹ tại giáo xứ Lâm Xuyên, sau đó cuộc rước bắt đầu. Kết thúc tại thánh đường giáo xứ Rú Đất - chầu Thánh Thể.

III. Phân công kiệu Mẹ:
1. Kiệu Mẹ: Các giáo họ: Rú Đất, Lâm Xuyên, Mai Sơn, Vạn Ngói, Vạn Ngói, Tân Yên.
2. Bái Hạ: Giáo họ Lâm Xuyên 1; Rú Đất 2; Mai Sơn 1; Vạn Ngói 1.
Cha quản xứ Phêrô Lưu Văn Thành dâng lời cầu nguyện, dâng hương lên Đức Mẹ khởi đầu cho cuộc rước.

Hơn 4 ngàn con tim của hai giáo xứ trong niềm phấn khởi hân hoan, khi Cha chủ sự ngỏ lời chúc mừng trước lòng kính mến Mẹ cao độ và có truyền thống của hai giáo xứ từ trước tới nay: "Những ngày tháng Năm này, nếu thiếu những bông hoa hữu hình, ta hãy hái hoa hồng thiêng liêng là kinh Mân Côi để dâng lên Mẹ. Nhưng thế nào đi nữa, nguyện ước trái tim chúng ta hãy biến thành một dàn hoa kết đủ những hương hoa thơm ngát nhân đức dâng kính Mẹ. Trong cuộc hành hương nội tâm hay lữ hành nơi dương thế, chúng ta tin có Mẹ Maria luôn cầu bầu, che chở, yêu thương, nâng đỡ. Chúng ta nhìn lên Mẹ như mẫu gương của bậc thầy lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa. Hãy luôn vững lòng cậy trông với niềm tin yêu. Đức Mẹ hằng yêu thương phù trợ mỗi người chúng ta".

Với tràng chuổi Mân Côi trên đường rước kiệu tôn vinh Mẹ, cộng đoàn hai giáo xứ hân hoan cùng Mẹ chiêm ngắm Chúa Giêsu - Con yêu dấu của Mẹ, và cảm nhận muôn vàn ân huệ Ngài đã đổ xuống trên mỗi người, mỗi gia đình.

Kết thúc cuộc cung nghinh Mẹ lúc 21h45' tại giáo xứ Rú Đất bằng việc chầu Thánh Thể long trọng.

Cộng đoàn hai giáo xứ đã thực sự hoà nhập trong tâm tình cảm tạ Chúa, tôn vinh Đức Mẹ, và cầu nguyện cho các bà mẹ nhân ngày Hiền Mẫu.