H ôm qua, tại Hà Nội, các đại biểu Quốc Hội chiều nay đã bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm các Phó thủ tướng và thành viên chính phủ. Cuộc đếm phiếu sẽ được thực hiện vào hôm nay và sau đó, danh sách thành viên chính phủ mới sẽ được công bố.

Trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Thủ tướng Phan Văn Khải đã ra trước Quốc Hội để trả lời những thắc mắc mà các đại biểu có, liên quan đến danh sách bổ nhiệm.

Theo Quốc Hội, trong danh sách này thành phần trẻ còn ít, một số người chưa có kinh nghiệm chuyên môn hoặc chưa trải qua thực tế ở địa phương vẫn được chọn để lãnh đạo. Một số đại biểu cũng đặt vấn đề người được bổ nhiệm kê khai tài sản thiếu chi tiết, không rõ rệt.

Trong phần giải bầy, ông Khải thừa nhận tuổi các thành viên của chính phủ còn cao, trung bình là 56 tuổi so với chính phủ kỳ trước là 57 tuổi, trước khi hứa hẹn sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ.
Ông Khải cũng nhấn mạnh việc chuẩn bị nhân sự cho chính phủ mới đã được chuẩn bị từ trước Ðại hội 9, Bộ Chính Trị đã nghiên cứu nhiều mặt mới quyết định đưa ra danh sách thành phần chính phủ.