Từ chợ Bến Thành đi lên hướng Tây Ninh, đúng 35 km là tới ngã 5 thị trấn Củ Chi, nơi đây có cây cầu vượt. Từ cầu vượt nhìn qua phải, chúng ta sẽ thấy ngôi nhà thờ, với mái cong theo kiến trúc Đông Phương, Thánh giá to trên cao đã cho ta thấy địa chỉ ta cần đến. Điều chúng tôi muốn nói lên là: Giữa cảnh đời bon chen, xưng hùng xưng bá mà lại có một biểu tượng tình yêu sừng sững nơi đây quả là một phép lạ.

Xem Hình

Giáo xứ Củ Chi được hình thành cách đây hàng trăm năm. Nhà thờ chỉ là căn nhà lá nằm sâu bên trong, năm 1942 nhà thờ được di dời ra mặt lộ cho đến nay.

Ngày nay, số giáo dân ngày một tăng, nhu cầu học giáo lý là điều cần thiết, khuôn viên nhà thờ lại rất nhỏ nên việc xây dựng nhà giáo lý là một khó khăn cho cha xứ.

Nối tiếp công việc xây dựng nhà giáo lý do cha xứ cũ để lại, hơn một năm qua cha Đaminh Đỗ Bùi Quốc Thuấn đã cố gắng lo cho công việc được ổn thỏa. Có những lúc tưởng như ngưng trệ, nhưng lại đạt được thỏa thuận và nay ngôi nhà giáo lý mới đã hoàn thành.

Nhà giáo lý mới có 15 phòng, 10 phòng học trên lầu 1 và 2, 5 phòng trệt dùng để sinh hoạt. Các phòng học được trang bị bàn ghế mới, quạt và đèn để luôn đem đến một bầu khí thoáng mát.

17 giờ ngày 21/11/2015, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường đã đến Giáo xứ Củ Chi để dâng lễ tạ ơn và làm phép nhà giáo lý mới.

Cùng tham dự nghi thức làm phép và đồng tế trong thánh lễ có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Hạt trưởng Hạt Củ Chi, Cha xứ Đaminh Đỗ Bùi Quốc Thuấn và 5 cha trong hạt. Có khá đông giáo dân các xứ chung quanh và ân nhân ước khoẳng 800 người.

Trong bài giảng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ (lược ghi): Đức Kitô xưng mình là vua nhưng những người thời đó không hiểu được. Vua theo thói đời thường là phải có sức mạnh của quân đội, quyền lực. Nhưng ở đây, Đức Kitô muốn nói đến Vua Tình Yêu, Vua Tha Thứ. Nhờ vua tình yêu, sống theo vua tình yêu, chúng ta mới có tình yêu thương với nhau, bao nhiêu khó khăn trong đời nếu lấy tình yêu thương mà đáp trả chúng ta sẽ được ổn thỏa, điều này đã chứng minh được.

Lạy Đức Giêsu là Vua của chúng con, xin cho chúng con được làm dân của Chúa, được thuộc về Nước Chúa, nước đầy tràn sự thật và sự sống, nước công chính và tình yêu muôn đời.

Đức Cha Giuse cũng cho biết: Trong Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo phận, những thánh lễ biệt đặc biệt như hôm nay, những ai tham dự một cách sốt sáng đầy đủ thì được hưởng ơn toàn xá cùng với những điều kiện kèm theo: xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành Toàn xá, cộng đoàn vui mừng ra về trong hân hoan.

.

Tôma Đỗ Lộc Sơn