HÀ NỘI - Sáng Chúa nhật ngày 30/01/2011, Đức Tổng Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã cử hành thánh lễ làm phép Nhà giáo lý mới tại giáo xứ Cổ Nhuế.

Xem hình ảnh

Khắp nơi mọi người đang hân hoan trong niềm vui đón mừng xuân mới Tân Mão, hôm nay niềm vui đó như được nhân lên đối với giáo xứ Cổ Nhuế. Thánh lễ có sự hiện diện của Đức Tổng Phêrô, quý cha trong giáo hạt, quý cha Đại Chủng viện và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Những năm trở lại đây, số lượng sinh viên và những người di dân tham gia sinh hoạt tôn giáo tại giáo xứ Cổ Nhuế ngày càng gia tăng, do đó những nhu cầu về giáo lý, sinh viên, giới trẻ và các sinh hoạt khác của giáo xứ đòi hỏi phải có một Nhà giáo lý cho phù hợp. Xuất phát từ đó, mọi người trong giáo xứ đã đồng tâm hiệp ý cầu nguyện, đóng góp công sức, vật chất để xây dựng một Nhà giáo lý mới. Với diện tích sàn khoảng 300m2, gồm 3 tầng, 2 hội trường khá rộng...Nhà giáo lý mới có thể phần nào đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt đó.

Trong Thánh lễ, Đức Tổng Phêrô đã chúc mừng giáo xứ đã xây dựng được ngôi nhà giáo lý mới, Ngài đánh giá cao tinh thần quảng đại, hiệp nhất trong giáo xứ. Đồng thời Ngài cũng nhắc nhở mọi người, mọi thành phần trong giáo xứ phải biết sống tinh thần “Tám mối phúc thật”, tiếp tục cùng nhau “phục hồi” giáo xứ để giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Đức Tổng cũng gửi tới toàn thể giáo xứ những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới, Ngài cầu chúc mọi thành phần trong giáo xứ đón một năm mới với thật nhiều hồng ân Chúa!

Trong niềm hoan đón mừng Chúa xuân, chúng ta hiệp lòng cùng giáo xứ Cổ Nhuế dâng lên Chúa những lời tạ ơn tha thiết. Nguyện xin Chúa luôn gìn giữ và chúc lành cho giáo xứ trong năm mới này!