Hoa Thịnh Đốn (CNS) – Sau cuộc tàn phá khủng khiếp của trận bão Katrina năm 2005, rất nhiều người, mặc dầu cố gắng hết sức, vẫn phải giơ hai tay lên trời vì tuyệt vọng và phải rời bỏ thành phố New Orleans họ yêu quý. Nhưng cộng đồng Công Giáo Việt Nam tại thành phố hình trăng khuyết vẫn bám víu lấy nhau và kiên trì chịu đựng, mặc dầu thành phố cố gắng tạo dựng một núi rác ngay cạnh khu vực lân cận của họ.

Câu chuyện của họ sẽ được kể ngày Thứ Ba, 25 tháng 5, từ 10 giờ đến 11 giờ chiều, giờ miền đông Hoa Kỳ, như một phần của loạt phóng sự “Ống Kính Độc Lập” (Independent Lens) của đài truyền hình PBS dưới nhan đề “Một khu làng mang tên Versailles” (A Village Called Versailles) (xem lịch trình chiếu phim của PBS tại điạ phương).

Phim phóng sự dài 1 tiếng đồng hồ này sẽ trình bầy linh mục Nguyễn Thế Viên, chánh xứ cương quyết của Giáo Xứ Nữ Vương Việt Nam tại New Orleans, trong một khu không xa quận 9 (Lower Ninth Ward) của thành phố, là nơi gánh chịu những tai hại đáng kể và đã trở nên một biểu tượng của sự bất lực của chính phủ ở mọi tầng lớp để phục hồi sự an vui cho thành phố sau khi các đê bị vỡ vì bão Katrina.