Sáng nay, 28/04/2010, hội đồng giáo xứ giáo hạt Kiến Xương tổ chức buổi hội thảo học hỏi chỉ nam hội đồng giáo xứ giáo phận Thái Bình, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, tại thánh đường giáo xứ Thân Thượng, trung tâm giáo hạt Kiến Xương. Đây là buổi hội thảo thứ 5 trên tổng số 6 buổi trong chương trình hoạt động thực tế lần này của Đức cha tại các giáo hạt trong giáo phận.

Giáo hạt Kiến Xương hiện nay có 16878 tín hữu, 13 giáo xứ, 32 giáo họ, 8 linh mục đang coi sóc và làm mục vụ, cha F.A. Nguyễn Tiến Tám, chánh xứ Thân Thượng làm hạt trưởng.

Buổi hội thảo hôm nay có 167 đại biểu tham dự, số đại biểu nữ ít nhất so với các giáo hạt khác. Sau hai phần thuyết trình của Đức cha, các đại biểu phát biểu và đưa ra nhiều câu hỏi, trong đó có nhu cầu xin thêm linh mục về làm mục vụ cho khu vực này.



Kết thúc buổi hội thảo là thánh lễ cầu nguyện cho các vị đã tham gia vai trò hội đồng giáo xứ, giáo họ, người còn sống kẻ đã qua đời. Trong bài giảng Đức cha ghi nhận những công lao đóng góp, sự hy sinh cách âm thầm của tất cả những ai đã nghe theo lời mời gọi của Chúa: “Cả các anh nữa, hãy đi vào vườn nho!” (Mt 20,7).



Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn cùng chụp hình kỷ niệm, tại sảnh đường nhà thờ, sau đó ăn cơm trưa và giải tán.