VATICAN, ngày 23 Tháng Tám năm 2010 (CNA/EWTN) - Đức Ông Giuseppe Costa - giám đốc Nhà xuất bản Vatican tuyên bố trên Đài phát thanh Vatican rằng, tập 2 quyển sách “Chúa Giêsu thành Nazareth” sẽ được xuất bản vào Tháng Ba năm 2011. Tập này, ĐTC viết về Mầu nhiệm Vượt Qua, do đó sẽ ra mắt vào dịp Mùa Chay.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Đài phát thanh Vatican, khi được hỏi về tập 2 này, Đức Ông Costa cho biết, nhà xuất bản hy vọng có thể phát hành nó vào ngày 13 tháng 3, để đánh dấu Chúa Nhật đầu tiên của Mùa Chay. Đây là thời điểm là tuyệt vời vì quyển sách của Đức Giáo hoàng Benedict XVI tập trung vào Cuộc Khổ Nạn, Sự chết và Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Đức Ông nói thêm, đã có 18 nhà biên tập khác nhau ký hợp đồng với Nhà xuất bản Vatican để xuất bản các ấn phẩm của tập sách này, và "chắc chắn" sẽ còn có thêm những người khác tìm tới. Ngày 15 Tháng Một năm 2011, Đức Ông nói rằng, nhiều nhà biên tập rất cần có bản văn trong tay để bắt đầu xuất bản tại các quốc gia.

Thông báo này được đưa ra giống như quyển sách trước của Đức Giáo Hoàng (khi ấy còn là hồng y), được trình bày tại một hội nghị ở Rimini, Ý. Đó là công trình hoàn tất đầu tiên của Đức Hồng Y Ratzinger, hoặc "opera omnia", được giới thiệu bởi Đức Giám mục Giáo phận Regensburg, Gerhard Muller, và giám đốc Trung tâm Quốc tế về Hiệp Thông và Giải Phóng, Roberto Fontolan, trong một phiên họp về Thần Học trong Phụng Vụ tại một cuộc đối thoại liên tôn ở Rimini, Ý.

Đức Ông Costa nói với Đài phát thanh Vatican rằng, công việc việc vừa hoàn tất này "không liên hệ đến những giáo huấn của Ngài trên cương vị là Giáo Hoàng, nhưng "tác phẩm này của Ngài, lời dạy của Ngài, các cuộc phỏng vấn của Ngài trên cương vị là một hồng y".