Theo phụng vụ Hội Thánh, sau ngày lễ kính thánh nữ Monica 27.08 mẹ thánh Augustino, là lễ kính thánh Augustino giám mục tiến sĩ Hội Thánh 28.08.

Năm nay, buổi chiều thứ bẩy 28.08 vùng đất Hố Nai trời mưa to, yên gió. Các bạn trẻ trong giáo xứ Bắc Hải hân hoan tìm đủ mọi phương tiện để về dự lễ thánh Augustino quan thầy của giới mình.

Đúng 6 giờ chiều các bạn trẻ đã chỉnh tề ổn định vị trí để tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Thắng, phó xứ Bắc Hải dâng lời chào mừng cha Giuse đồng hương, quý tu sĩ, quý cộng đoàn, và đặc biệt là các bạn trẻ đã không quản ngại trời mưa đến tham dự thánh lễ quan thầy của giới mình cách đông đảo, kế đến cha mời mọi người hãy chào mừng nhau bằng một tràng pháo tay, tràng pháo tay vang dội nói nên tình hiệp nhất yêu thương nơi cộng đoàn xứ đạo.

Trong phần giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Việt đồng hương đã ân cần chia sẻ với các bạn những câu chuyện gần xa trong ngoài nước, những vấn nạn, những não trạng suy tư hiện nay mà người trẻ đang gặp phải, trong mỗi cá nhân, trong tập thể, trong học đường, trong gia đình, trong thời buổi kinh tế thị trường, trong thời bùng nổ công nghệ thông tin…

Ngài tha thiết mời gọi các bạn trẻ hãy học nơi thánh Augustino, một mẫu gương về định hướng cho cuộc đời có được hạnh phúc thật mà các bạn cần nên học tập noi theo.

Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy năng tham dự các bí tích, nhất là bí tích hòa giải để từ đó có thể nói được như thánh Augustino “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con”.

Trước khi kết thúc thánh lễ vừa lúc ngoài trời cũng hết mưa, cha phó Giuse một lần nữa dâng lời cảm ơn đến mọi người, và ngài gởi tặng đến mỗi bạn trẻ một đĩa CD Thánh Ca nhạc trẻ.

Anh Martino Nguyễn Trãi, trưởng giới trẻ xứ cho biết, trong xứ có khoảng gần 1400 bạn, phần đông các bạn là cán bộ, công nhân viên chức, làm việc trong các cơ quan, trường học, y tế, nhà máy, số còn lại là kinh doanh, chăn nuôi, buôn bán hoặc làm các ngành nghề khác trong xã hội.

Tuy thế, các sinh hoạt như tham dự các giờ kinh của nhóm trong họ đạo hàng tuần, thăm viếng cầu nguyện cho người quá cố, tham gia công tác trong xứ … Và cụ thể là chuẩn bị mừng thánh quan thầy năm nay, thì trước đó một tuần các bạn đã tích cực tham gia công tác thu dọn cỏ rác làm vệ sinh sạch đẹp trong nghĩa trang giáo xứ, tham dự tối tĩnh tâm và xưng tội chuẩn bị tâm hồn cách sốt sáng đông đảo.

Cầu chúc cho các bạn trẻ sức khỏe, hăng say trong công việc, thành đạt trong cuộc sống và nhất là theo đường hướng thánh Augustino quan thầy của người trẻ.