Sài Gòn, Chúa nhật ngày 15 tháng 08 năm 2010, Cảm Tạ Hồng Ân Thiên Chúa, được Hội Thánh mừng Đại Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Giáo xứ Tân Hưng hạt Hóc Môn nhận Đức Mẹ hồn xác lên trời, làm bổn mạng. Đồng thời, Giáo xứ hân hoan đón mừng Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Sài Gòn về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 140 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Đúng 09h15, Đức Hồng Y đã đến với Giáo xứ Tân Hưng. Cha sở Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng, Cha Phụ tá Đaminh Nguyễn Văn Ngọc chào đón Đức Hồng Y ngay phía trước cổng nhà thờ trong tiếng vỗ tay hoan hô, hòa lẫn với tiếng kèn của ban kèn tây, và lời ca vang của các em được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức “Chúng con hân hoan chào mừng Đức Hồng Y”.

Thánh lễ vào lúc 09h30, cả cộng đoàn Giáo xứ tham dự Thánh lễ trong bầu không khí tràn đầy tình thương và hiệp nhất, cùng hiệp thông trong Thánh lễ còn có sự hiện diện Cha sở, Cha Phụ tá, quý Cha đồng tế.

Sau bài giảng, Đức Hồng Y đã cử hành nghi thức Ban Bí Thích Thêm Sức cho 140 thiếu nhi trong xứ.

Cuối Thánh lễ, một vị Ban thường vụ Giáo xứ, thay mặt cho cộng đoàn, các bậc phụ huynh, bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Hồng Y và quý Cha.

Thánh Lễ kết thúc, các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, lên cung thánh cùng chụp hình lưu niệm với Đức Hồng Y và quý Cha trong ngày ân sủng và bình an của Chúa Thánh Thần.

Sau đây, tập thư lưu niệm được Hội Đồng Mục Vụ – Khóa 6 Giáo xứ Tân Hưng nghiên cứu sưu tập, để nói lên sự kính nhớ và biết ơn các vị chủ chăn, với sự cộng tác của các quý chức HĐMV. Giáo xứ cùng cộng đoàn Giáo xứ Tân Hưng từ khi thành lập và xây dựng cho đến ngày nay.

Vào thời gian mùa Giáng Sinh 1954 di cư vào Nam, dân Chúa ở rải rác khắp nơi, đặc biệt khu vực Tân Hưng ở ngã Tư Đình là nơi giáo dân tập trung đông đảo nhất. Gồm nhiều thành phần ở các địa phận khác nhau, nhưng địa phận Phát Diệm gốc Yên Thổ chiếm đa số, vì là con chiên của Cha Antôn Hoàng Thiện Chi, đã được Ngài dẫn dắt về tinh thần cũng như về cuộc sống mới tại đây.

Qua 2 năm ổn định cuộc sống ở Tân Hưng, năm 1956 nhà thờ được xây dựng bằng cột cây xung quanh, làm vách và lợp mái bằng lá. Thời gian sau mới được tu bổ lại, dùng vách gỗ và lợp mái tôn, đến năm 1960 nhà thờ được trùng tu xây tường và lợp mái tôn khang trang, sạch sẽ.

Cha Giuse Đoàn Phi Hùng về thay thế Cha Antôn năm 1966, và Cha tiếp tục xây dựng nhà thờ mới hình con thuyền cho đến bây giờ. Sau đó, Cha về hưu năm 1981, và Cha Gioakim Trần Tử Hải lên làm Chính xứ vì lúc bấy giờ Ngài đang làm phó xứ.

Sau 5 năm quản xứ, năm 1986 Cha Gioakim chuyển lên Giáo xứ Tân Hiệp Hóc Môn. Rồi sau đó, Cha Giuse Trần Văn Phước về nhận chính xứ Giáo xứ Tân Hưng năm 1987 – 1989, Cha đã coi sóc đoàn chiên 2 năm thì Cha về hưu và qua đời năm 2005.

Được sự bổ nhiệm của Bề trên, Cha Gioan Nguyễn Như Yêng từ nhà thờ Đồng Tiến về nhận chính xứ Giáo xứ Tân Hưng từ năm 1989 – 2003 thì Cha được chuyển về Giáo xứ Tân Hiệp – Hóc Môn.

Sau khi Cha Gioan về Tân Hiệp, cộng đoàn Giáo xứ Tân Hưng lại hân hoan đón Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng từ Giáo xứ Bùi Môn về nhận chính xứ Giáo xứ Tân Hưng cho đến nay.

Ngày 20.08.2007, do nhu cầu mục vụ trong Giáo xứ ngày càng cần thiết, Cha Đaminh Nguyễn Văn Ngọc được Đức Hồng Y cử về làm Phó xứ Giáo xứ Tân Hưng.