LẠNG SƠN, 21-9-2010 – Những ngày này, tại giáo xứ Đồng Đăng thuộc giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng, không khí hết sức nhộn nhịp và tràn đầy niềm vui, mọi thành phần dân Chúa nơi đây đang nhiệt thành cộng tác trong công việc chung để chuẩn bị cho ngày hồng phúc – khánh thành và cung hiến ngôi nhà thờ mới của giáo xứ.

Xem hình ảnh

Đại lễ khánh thành và cung hiến, nhà thờ giáo xứ Đồng Đăng, sẽ được cử hành trọng thể vào lúc 9h00 sáng ngày 1 tháng 10 năm 2010, nhằm ngày lễ kính thánh Têrêsa là bổn mạng của giáo xứ. Cho đến hôm nay, chỉ còn không đầy 10 ngày nhưng công việc còn bộn bề, đòi hỏi mọi người phải làm việc hăng say và không quản thời gian, nắng mưa. Dù vậy, trên nét mặt của từng người, vẫn ánh lên niềm hân hoan, không vui sao được, khi ngôi nhà thờ đã từ lâu là niềm mong mỏi chờ đợi của giáo xứ, nay sắp được hoàn thành.

Ông Aimoai Hứa Đức Minh (Hứa Slám Thẩy) – trưởng ban hành giáo Đồng Đăng – vui mừng cho chúng tôi biết: “Từ năm 1979, khi nhà thờ giáo xứ bị sụp đổ hoàn toàn trong chiến tranh, giáo xứ Đồng Đăng rơi vào cảnh hoang tàn, tường siêu vách đổ, có được một ngôi nhà để sớm hôm thờ phượng Chúa là một niềm mong mỏi canh cánh trong lòng mỗi người trong xứ... Hôm nay, nhà thờ của xứ chúng tôi sắp hoàn thành, chúng tôi hết sức vui mừng. Cảm tạ Chúa, cảm ơn các Đấng bậc và các ân nhân nhiều lắm. Hiện nay các công việc xây cất, trang trí nội ngoại thất,… đã cơ bản hoàn thiện, bà con trong xứ đang cộng tác lao động thu dọn khuôn viên và trang hoàng để chuẩn bị cho ngày lễ, công việc nhiều, nhưng mỗi người một chút công sức thì sẽ mau chóng hoàn thành”.

Nhà thờ mới của giáo xứ Đồng Đăng được xây dựng trên diện tích đất khoảng 5000m2, thuộc địa phận xã Phú xá, huyện Cao lộc tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thị trấn Đồng Đăng khoảng 2km.

Trao đổi với chúng tôi, cha Phaolô Nguyễn Văn Thảo, quản xứ Đồng Đăng, gửi lời mời chân thành tới mọi thành phần dân Chúa xa gần, đến tham dự ngày Đại lễ để chia sẻ niềm vui, chung lời tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ./.