HÀ NỘI - Mỗi độ thu về, nhà nhà, người người đều rộn ràng với những sắc màu Tết trung thu. Tết trung thu được coi là một trong bốn cái tết ứng với bốn mùa: Xuân- Hạ- Thu- Đông. Tết đầu xuân (Tết nguyên đán), tết giữa thu (Tết trung thu), tết vào hè (Tết đoan ngọ), tết đầu đông (Tết cơm mới 10/10). Hòa chung niềm vui của triệu triệu con tim thiếu nhi, cha Antôn Trần Công Ý- cha xứ giáo xứ La Phù đã tổ chức ngày hội trung thu cho các em tại giáo xứ La Phù- Hà Nội.

Xem hình ảnh

Từ sáng sớm, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã được chơi những trò chơi ý nghĩa và thú vị như: Gấu ăn mặt trăng, đua xe đạp chậm, thả còng vào cổ chai….

16 giờ cùng ngày, cha xứ Antôn dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt là các em thiếu nhi. Ngài luôn khích lệ các em học tập và tu luyện. Trong bài giảng lễ cha nói: Mừng tết trung thu, các con phải cố trở nên một vầng trăng trung thu mới. Muốn trở thành vầng trăng đẹp giữa cuộc đời, các con phải cố gắng học hành, trau dồi đức hạnh, luyện cho mình trở thành người có tài, có đức, có phẩm chất cao đẹp...

Các con hãy trở nên vầng trăng đẹp trong nhà. Quê hương đất nước nầy, thôn xóm nầy cũng được sáng lên nhờ ánh sáng của những vầng trăng non trẻ rất dễ thương của các con, cha xứ Antôn đã nói.

Ngài tiếp, các con hãy noi gương cậu bé Giêsu xưa kia luôn tỏ ra là vầng trăng rằm sáng đẹp trong gia đình Na-da-rét. Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, nhân đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người, được mọi người quý mến. Ngài là TRĂNG TRUNG THU chính hiệu. Các con hãy học với Chúa Giêsu để trở nên vầng trăng đẹp như Chúa Giêsu. Cha cầu chúc các con sẽ là những hình ảnh của Giêsu trong mỗi gia đình, xứ đạo và trường học.

Sau Thánh lễ, cha Antôn thánh hóa gần 300 xuất quà để trao cho tất cả các em thiếu nhi hiện diện.

Thật là niềm hạnh phúc vì chính ngày tết của thiếu nhi, các em được quy tụ về nhà Cha, được cùng chia sẻ một tấm Bánh và được ăn hưởng Lời của Ngài. Niềm vui của các em còn được tiếp tục với chương trình văn nghệ vui tết trung thu và đốt lửa trại.

Đúng 20 giờ, chương trình văn nghệ được bắt đầu với tiết mục “hãy theo Thầy” và cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi nghèo đói, cô đơn và bất hạnh. Chương trình văn nghệ được tiếp tục với những tiết mục đặc sắc do chính các em thiếu nhi trong giáo xứ trình diễn.

Bầu khí của giáo xứ La Phù càng trở nên vui hơn bởi người người tấp lập, khán giả mỗi lúc một đông. Hôm nay, những ông bà, cha mẹ của các em được ngắm con mình trở thành chị hằng nga, chú cuội, những thiên sứ thật đáng yêu… Ngoài ra, có không ít những thành viên đến từ những tôn giáo bạn cùng chia vui với giáo xứ La Phù. Thật là Thiên thời- Địa lợi- Nhân hòa.

Niêm vui nào cũng phải đến lúc dừng, khi chương trình kết thúc cũng là lúc ông trưởng ban quản hội đại diện các em thiếu nhi cảm ơn cha xứ và cộng đoàn.

Nguyện chúc các em luôn là những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là con cái Thiên Chúa.