Đức Thánh Cha Phanxicô tặng xe cứu thương thứ ba cho bệnh viện Ukraine

Đức Thánh Cha Phanxicô cử Đức Hồng Y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Từ thiện, đến Ukraine lần thứ tám để chuyển giao chiếc xe cứu thương thứ ba và thuốc men giúp đỡ cho dân chúng Ukraine đang đau khổ.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Sự thân thương gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô với đất nước Ukraine đau khổ một lần nữa được thể hiện rõ ràng qua việc ngài tặng một xe cứu thương cho một bệnh viện Ukraine.

Đức Hồng Y Konrad Krajewski, là Tổng trưởng Bộ Từ thiện, là người đại diện ĐTC để chuyển giao xe cứu thương, đánh dấu xe cứu thương thứ ba mà Đức Thánh Cha đã gửi đến Ukraine.

Đây là lần thứ tám, Đức Hồng Y Krajewski sẽ đi 2.000 km đến quận Zboriv thuộc vùng Ternopil của Ukraine để chuyển xe cứu thương được trang bị như một trung tâm hồi sức di động của Bệnh viện Trung ương.

Ngoài ra, Đức Thánh Cha còn gửi Đức Hồng Y Krajewski một lượng lớn thuốc thiết yếu và cấp cứu từ hiệu thuốc Vatican và Bệnh viện Gemelli của Rome trao tặng.

Sự gần gũi của Thánh Cha với Ukraine

Tại khu vực Ternopil, do chiến tranh vẫn tiếp diễn, nhiều đoàn xe cứu thương đến hàng ngày chở theo những người lính và thường dân bị thương.

Vì vậy, xe cứu thương cũng là một công cụ hữu ích để hỗ trợ những người cứu hộ bị thương.

Người lo phân phối của Thánh Cha cũng sẽ thay mặt Thánh Cha khánh thành Trung tâm phục hồi chức năng 'Thánh John Paul II', được xây dựng tại Vinnytsia thuộc Giáo phận Công Giáo La Mã Kamyanets-Podilskyy, nhằm hỗ trợ phục hồi chức năng về thể chất và tâm lý cho những người đã bị chấn thương chiến tranh.

Trung tâm này, giống như những trung tâm khác, được xây dựng với sự đóng góp của một số Quỹ Giáo Hoàng như Quỹ cho các Giáo hội cần thiết và Quỹ Giáo Hoàng (Aid to the Church in Need và The Papal Foundation), sẽ mở cửa cho 'tất cả mọi người', không phân biệt tín ngưỡng, quốc tịch hoặc bất luận ai cần tới.