1. Tình trạng của người nữ tu Miến Điện sụp lạy quân đội

Gần một năm sau khi quỳ giữa bụi đất để cầu xin cảnh sát Miến Điện đừng bắn những người biểu tình chống đảo chính, sơ Ann Rose Nu Tawng vẫn run rẩy khi nhớ về ngày mà sơ nói Chúa đã cứu sơ.

Một bức ảnh chụp người nữ tu Công Giáo với trang phục màu trắng giản dị, tay dang rộng cầu xin lực lượng quân đội trong những tuần đầu tiên của cuộc biểu tình chống lại chế độ này, đã lan truyền ở đất nước đa số theo đạo Phật và gây xôn xao khắp thế giới.

Hai người trong cuộc biểu tình hồi đầu tháng Ba ở bang Kachin, miền bắc Kachin đã bị bắn chết, sơ Ann Rose sau đó đã đưa một đứa trẻ bị thương đến bệnh viện.

Sơ ấy nói với AFP rằng trong sự bối rối và hỗn loạn, sơ ấy không biết bức ảnh đã được chụp khi nào và ảnh hưởng của nó ra sao.

“Chỉ khi tôi trở về nhà, tôi mới biết rằng bạn bè và gia đình đã rất lo lắng cho tôi,” sơ nói và cho biết thêm mẹ sơ đã mắng sơ trong nước mắt vì đã liều lĩnh như vậy.

“Khi tôi nhìn vào bức ảnh đó, tôi thậm chí không thể tin được rằng mình đã ở đó để cứu sống mọi người giữa lúc hỗn loạn đang xảy ra, súng bắn và những bước chân chạy dồn dập”.

“Tôi tin rằng Chúa đã cho tôi can đảm… bản thân tôi sẽ không đủ can đảm để làm điều đó.”

Chạy trốn khỏi quân đội là điều mà sơ Ann Rose biết từ thời thơ ấu của mình ở bang Shan đầy xung đột ở miền đông Miến Điện.

Là con gái của một người cha là mục sư và một người mẹ là giáo viên, sơ ấy bị buộc phải bỏ nhà đi khi mới 9 tuổi, với nỗi sợ hãi về những người lính giờ đã in sâu vào tâm trí mà sơ lo lắng đang lặp lại ở trẻ em ngày nay.

“Tôi đã từng chạy như một đứa trẻ khi họ vào làng… bất cứ khi nào tôi nhìn thấy những người lính và cảnh sát trong quân phục, tôi cảm thấy sợ hãi, ngay cả bây giờ”.

Nhưng vào ngày tháng Ba đó ở Myitkyina, “Tôi không kịp nghĩ đến sợ hãi”.

“Tôi chỉ nghĩ rằng tôi cần phải giúp đỡ và cứu những người biểu tình.”

Trong những ngày sau đó, cuộc đàn áp của quân đội chính phủ tăng lên. Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng họ đã ghi lại các hành vi tàn bạo bao gồm việc sử dụng vũ khí chiến trường đối với những người biểu tình không có vũ khí.

Theo một nhóm giám sát địa phương, hơn 1,400 dân thường đã thiệt mạng và hơn 10,000 người bị bắt.

Không còn tự do

Sơ Ann Rose đã phát hiện ra rằng có một cái giá phải trả cho việc công khai đứng lên chống lại chính quyền.

Cô cho biết cô đã bị lực lượng an ninh tạm giữ nhiều lần. Họ yêu cầu kiểm tra điện thoại và chụp ảnh sơ.

Sơ ấy không liên quan đến chính trị nhưng giờ sơ ấy quá sợ hãi không dám ra ngoài một mình.

“Tôi không còn tự do nữa,” vị nữ tu nói.

Nữ tu sĩ - người trước đây được đào tạo như một y tá - hiện làm việc tại các trại cư trú của những người phải di dời ở bang Kachin, nơi xảy ra xung đột kéo dài nhiều năm giữa các nhóm vũ trang sắc tộc và quân đội.

Các cuộc giao tranh ở Kachin và những nơi khác ở phía bắc đất nước giáp với Trung Quốc gần đây đã tạm lắng nhưng ở những nơi khác, bạo lực kinh hoàng vẫn tiếp diễn.

Quân đội gần đây đã bị cáo buộc về một vụ thảm sát vào đêm Giáng Sinh sau khi tàn tích cháy nám của hàng chục thi thể được phát hiện trên một đường cao tốc ở phía đông đất nước.

Nhìn thấy chu kỳ đẫm máu của những cuộc đụng độ và trả đũa “tôi cảm thấy như trái tim tôi muốn vỡ tung”, sơ Ann Rose nói.

Nhưng niềm tin của sơ ấy mang lại cho sơ hy vọng, và ý thức về mục đích của đời mình.

“Cảm ơn Chúa, tôi còn sống… Có lẽ Ngài muốn dùng tôi cho các mục đích tốt.”
Source:Licas

2. Ngỡ ngàng: Đảng Công Nhân Xã Hội Tây Ban Nha cử Isabel Celaá làm tân đại sứ cạnh Tòa Thánh

Trong một diễn biến gây ngỡ ngàng cho nhiều người, Đảng Công Nhân Xã Hội Tây Ban Nha đã cử nhân vật khét tiếng bài Công Giáo Isabel Celaá làm tân đại sứ cạnh Tòa Thánh.

Quyết định này đã được đăng trên Công báo Nhà nước. Quyết định vừa nói cũng bao gồm việc sa thải Carmen de la Peña Corcuera, người đã từng là đại sứ cạnh Tòa Thánh kể từ năm 2018.

María Isabel Celaá Diéguez, sinh ngày 23 tháng 5 năm 1949, là một chính trị gia người Tây Ban Nha. Người ta thường nói xấu người đẹp nết. Isabel Celaá đã xấu người còn xấu cả nết.

Ngày 7 tháng 6 năm 2018, Pedro Sánchez sau khi tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Tây Ban Nha đã bổ nhiệm Isabel Celaá làm Bộ trưởng Bộ Giáo Dục. Trong vai trò này, Isabel Celaá xung đột thường xuyên với các trường Công Giáo. Bà ta ép các trường Công Giáo phải dạy ý thức hệ giới tính cho học sinh, và tấn công quyền lựa chọn trường của phụ huynh bằng cách loại bỏ các trợ cấp xã hội cho các phụ huynh nào không chọn trường công.

Một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất mà bà đã trải qua với tư cách là một bộ trưởng Giáo dục là việc khi bà tham gia vào Đại hội các trường Công Giáo vào năm 2019, nơi bà nói rằng “không thể nói rằng quyền chọn trường của phụ huynh là một phần của quyền tự do giáo dục”. Nhiều khán giả đã đứng dậy la hét và bỏ ra về.

Nhiều tháng sau, lại xảy ra một cuộc tranh luận về mối quan hệ của con cái với cha mẹ trong đó bà ta nói rằng “chúng ta không thể giả định cách nào đó rằng con cái thuộc về cha mẹ của chúng”.

Trong một cố gắng xoa dịu quần chúng để kiếm phiếu, Pedro Sánchez đã sa thải bà ta khỏi chức Bộ trưởng Bộ Giáo Dục. Trong 6 tháng qua, bà ta đã ngồi chơi xơi nước, trước khi được Pedro Sánchez cử làm tân đại sứ cạnh Tòa Thánh. Khác với Hoa Kỳ nơi vị tân đại sứ cần được Thượng Viện lưỡng đảng phê chuẩn, tại Tây Ban Nha đảng cầm quyền có toàn quyền quyết định. Đại sứ là người nối nhịp cầu giữa hai nước. Cử một kẻ bài Công Giáo ác liệt như thế làm Đại sứ, Pedro Sánchez xem ra có ý muốn cắt đứt nhịp cầu hơn là xây dựng nhịp cầu.

Trong tổng số 50 triệu dân Tây Ban Nha, 70% là người Công Giáo. 11% là người vô thần. Như thế, tỷ lệ người vô thần tại Tây Ban Nha thuộc loại cao nhất trong các nước Âu Châu. Tuy nhiên, nói thế cũng chưa đủ, những người vô thần tại Tây Ban Nha khác với những người vô thần ở các quốc gia khác là họ không có khuynh hướng sống chung hòa bình, nhưng quyết liệt “ăn thua đủ”. Nói theo kiểu cộng sản, họ quyết liệt muốn giải quyết vấn đề “ai thắng ai”.

Đó là bối cảnh dẫn đến cuộc nội chiến tại Tây Ban Nha kéo dài từ ngày 17/7/1936 đến 1/4/1939. Trong cuộc chiến này,13 Giám Mục, 4172 linh mục triều và các chủng sinh, 2364 linh mục dòng và các nam tu sĩ cùng với 283 nữ tu đã bị Mặt Trận Bình Dân sát hại. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong 233 vị tử đạo Tây Ban Nha. Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 tôn phong 498 vị. Cho đến nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tôn phong cho hơn 600 vị tử đạo Tây Ban Nha.
Source:alfayomega.es/

3. Bị ma quỷ lạm dụng tình dục

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #127: Sexually Abused by Demons”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 127: Bị Ma Qủy Lạm Dụng Tính Dục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Vào giữa buổi trừ tà, “Lucy” bắt đầu la hét và đập phá. Qua giọng nói của cô ấy, tôi biết đó không phải là ma quỷ; đó là chính Lucy. “Gỡ chúng ra khỏi tôi!” cô ta đã hét lên. Tôi hỏi “Có phải là yêu quái quấy rối con không?” Cô ấy bắt đầu nức nở, “Vâng.”

Nhóm trừ tà ngay lập tức chuyển sang chế độ bảo vệ. Những người trừ quỷ ra lệnh cho lũ quỷ dừng lại. Chúng tôi cầu xin Đức Mẹ trải rộng lớp áo che chở với tất cả sự trong sạch trên cô ta. Chúng tôi đã yêu cầu các quyền năng thiên thần từ trời cao thiết lập một vòng bảo vệ xung quanh cô ấy. Sau khoảng năm phút, mọi chuyện dừng lại.

Cách đây không lâu, một linh mục mới tham gia vào sứ vụ trừ tà gọi cho tôi để hỏi ý kiến. Ngài nói rằng ngài có một người mới được giới thiệu đến và người phụ nữ này khẳng định đã bị ma quỷ lạm dụng tình dục vào ban đêm. Ngài đã hoài nghi. Tôi đã giải thích rằng điều này thực sự phổ biến. Một trong những thủ đoạn gây khó chịu nhất của ma quỷ là lạm dụng tình dục và do đó khiến phụ nữ xấu hổ và tổn thương.

Thật khó hiểu tại sao Chúa lại cho phép điều này. Nhưng hàng triệu người trên toàn cầu mỗi năm bị con người lạm dụng tình dục. Lạm dụng tình dục là một hành vi xấu xa liên minh với Satan và tay sai của hắn.

Sau buổi trừ tà, tôi giải thích với Lucy rằng quỷ không có giới tính cũng như không có cơ thể. Họ không thực sự quan hệ tình dục với cô ấy. Tuy nhiên, họ có thể tạo ra cảm giác giống hệt như bị lạm dụng bao gồm tất cả các cảm giác thể chất. Mặc dù tôi biết rằng điều này không làm giảm trải nghiệm khủng khiếp đối với cô ấy, nhưng có lẽ cô ấy có thể nhận ra đó là một sự lừa gạt và dối trá khác của ma quỷ.

Khi buổi trừ tà kết thúc, các linh mục đã cầu nguyện một lời cầu nguyện chữa lành cho Lucy. Chúng tôi đã cầu nguyện xin Chúa chữa lành mọi tổn thương và chấn thương cho cô ấy, trong quá khứ hay hiện tại.

Một lễ trừ tà là một công việc đầy những bẩn thỉu, ghê tởm vì sự hiện diện của những con quỷ độc ác và tất cả những gì chúng làm. Nó đặc biệt khủng khiếp, và chúng ta cũng có thể cảm thấy bất lực và đau đớn tận tâm can, khi người đau khổ đang bị hành hạ bởi những con quỷ ngay trước mặt chúng ta.

Tất cả chúng ta có thể dâng những đau khổ của mình lên Đấng đã gánh chịu toàn bộ tội ác và tội lỗi cho chúng ta. Cầu mong Chúa Giêsu che chở cho Lucy và tất cả chúng ta.
Source:Catholic Exorcisms