Giáo xứ Thủ Chính,Thái Bình tổ chức tuần chầu lượt

Chúa Nhật, ngày 13.9.2015, Giáo xứ Thủ Chính thật hân hoan và vui mừng được thay mặt Giáo phận Thái Bình chầu Thánh Thể. Đối với giáo xứ, đây thật là vinh dự lớn và là một ngày trọng đại, ngày mà niềm vui được nhân đôi khi được đón các thành phần Dân Chúa về tham dự và thông công tuần chầu.

Xem Hình

Trước đó một tuần, cha xứ Phêrô Phan Anh Tuấn MF, cùng toàn thể bà con giáo dân trong Giáo xứ Thủ Chính đã có những công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc chầu Thánh Thể được diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng.

Đúng 16g15, ngày 12.9.2015, thánh lễ đồng tế khai mạc tuần chầu lượt được cử hành, do Đức ông Tôma Trần Trung Hà chủ sự. Đồng tế với ngài, có quý cha, quý nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mặc dù thời tiết có phần không thuận lợi nhưng vì lòng kính mến Chúa qua Bí tích Thánh Thể, mọi thành phần Dân Chúa vẫn sốt sắng, trang nghiêm đứng giữa trời mưa để tham dự thánh lễ khai mạc này.

Mở đầu thánh lễ, Đức ông Tôma Trần Trung Hà đã thay mặt cho đoàn đồng tế gửi lời chào và lời chúc bình an của Chúa Giêsu Kitô Thánh Thể tới cộng đoàn phụng vụ. Với tinh thần của ngày chầu lượt thay mặt Giáo phận, Đức ông mời gọi cộng đoàn tham dự hướng lòng suy tôn Thánh Thể, thực hành những lời Chúa đã truyền dạy khi Người lập Bí tích Thánh Thể. Ngài còn kêu gọi mọi người hãy vững tin vào Thiên Chúa tình yêu, tin kính Bí tích Thánh Thể, và đi vào “sa mạc trần thế” để sống Bí tích Thánh Thể trong sự yêu thương nhau như gương Chúa Giêsu.

Trong bài giảng lễ, cha chánh xứ Đông Thành Aug. Trần Thế Nhận đã chia sẽ về niềm vui và tình yêu của Đức Kitô Phục Sinh. Chính Đức Giêsu Kitô đã chịu chết và đã Phục Sinh, là để mang niềm vui và tình yêu cho toàn thể nhân loại. Đồng thời, ngài cũng nhắc nhở mọi người hãy xét duyệt lại đời sống đức tin qua cách sống đạo hàng ngày và hãy đặt trọn niềm tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa.

Lễ chính tiệc được diễn ra vào lúc 9g00, ngày 13.9.2015, do Quản hạt Đaminh Nguyễn Văn Thao chủ tế. Thời tiết hôm nay khá thuận lợi nên làm cho bầu khí càng rộn ràng vì có sự hiện diện và hiệp thông của quý cha, quý tu sĩ, cùng với hơn 6.000 giáo dân từ khắp nơi trong Giáo hạt Tiền Hải, và giáo dân của giáo xứ Phương Mai, Cao Mộc, đặc biệt hơn là Giáo xứ Đoan Nữ, Tiêu Động Thượng từ Giáo Phận Hà Nội.

Trong bài giảng, cha Giám đốc Đền Thánh Đông Phú Hier. Nguyễn Văn Đạo đã luận về Tam Tài “Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hoà” để nói lên sự kết hợp mật thiết giữa con người với Thiên Chúa, và giữa con người với nhau trong tình yêu Thiên Chúa.

Hồi 17g30, ngày 13.09.2015 là thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Trong bài chia sẻ, cha xứ Phêrô Phan Anh Tuấn MF đã mượn lời của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI “ngày nay người ta cần chứng nhân hơn thầy dạy” để kêu gọi mọi người hãy sống đức tin và tình yêu bằng những việc làm cụ thể được thể hiện ra bên ngoài chứ không chỉ là những lời nói trên lý thuyết. Không chỉ thế, cha còn mời gọi giáo dân của mình hãy xác quyết tin tưởng vào Thiên Chúa như lời Thánh Phêrô đã xác quyết trong Tin Mừng ngày Chúa Nhật XXIV thường niên “Thầy là Đức Kitô” (Mc 8, 27-35).

Sau thánh lễ, cha xứ và cộng đoàn đã long trọng tổ chức cung nghinh Thánh Thể tới các nhà tạm xung quanh viên Nhà thờ, để mọi người cùng chiêm ngắm, thờ lạy và tôn vinh Thánh Thể Chúa.

Tuần chầu lượt của giáo xứ đã khép lại. Đây cũng là dịp đem lại sự khích lệ cho mỗi người tham dự, để họ luôn đặt niềm tin tưởng vào tình yêu của Chúa và nhận lành được niềm vui và sự bình an của Đức Kitô Phục Sinh. Cách riêng, tuần chầu lượt cũng là cơ hội giúp mỗi người con trong Giáo xứ Thủ Chính biết sống đức tin vững mạnh và trưởng thành hơn.

Batôlômêô Thanh Phú