Giáo xứ Bắc Hải chầu lượt thay giáo phận

Hôm nay Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng 13.12.2015, Cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Bắc Hải Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan tổ chức Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay cho giáo phận.

Quả là một ngày tràn ngập niềm vui! vui vì Chúa ban cho giáo xứ một ngày với biết bao Hồng Ân của Chúa.

Xem Hình

Ngoài ba thánh lễ Chúa Nhật buổi sáng như thường lệ, thì lúc 9 giờ Thánh Lễ Khai Mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót được Đức Ông Vinh Sơn thay mặt hai Đức Cha giáo phận về chủ sự lễ Khai Mạc Năm Thánh cho bà con giáo dân thuộc vùng đất Biên Hòa gồm bốn giáo Hạt: Hố Nai, Hòa Thanh, Tân Mai, Biên Hòa.

Nhờ có địa điểm thuận lợi, việc đi lại dễ dàng, nên Nhà Thờ Bắc Hải được Qúy Cha Quản Hạt của bốn giáo Hạt cũng như hai Đức Cha giáo phận cho phép chọn nơi đây làm một trong sáu điểm Hành Hương Năm Thánh của Giáo Phận.

Phiên chầu lượt bắt đầu từ lúc 12 giờ trưa và được chia luân phiên cho 14 giáo họ, và các đoàn thể, các giới trong giáo xứ.

Các giờ Chầu Thánh Thể diễn ra thật sốt mến, huyền nhiệm sâu lắng trong tâm hồn mỗi người con dân xứ Bắc Hải.

"Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết" (Ga 6,54).

Giờ Chầu tiếp nối với Thánh lễ buổi chiều lúc 17 giờ.

Cha phó Vinh Sơn chủ sự thánh lễ, Cha Đaminh chánh xứ giảng lễ, Ngài chia sẻ với cộng đoàn Lời Chúa – Chúa Nhật thứ III Mùa Vọng hôm nay “Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?. (Lc 3,10-18).

Với chất giọng rõ ràng truyền cảm, Cha xứ ân cần mời gọi mọi người hãy sốt sắng sống với tâm tình Năm Thánh của Lòng Chúa Xót Thương, biết mở lòng ra, hãy tha thứ, hãy sám hối, hãy cảm thông, hãy thực hành tám mối phúc thật…và Ngài tha thiết khuyến cáo mọi người hãy năng đến với các Bí Tích, nhất là Bí Tích Hòa giải, Bí Tích Thánh Thể, để từ đó chúng ta có thể hành động và sống đúng tinh thần Lòng Thương Xót của Chúa.

Cùng dâng lễ với Cha xứ, Cha phó có Cha Cố Phero.

Sau lời nguyện kết lễ là kiệu Chúa Giêsu Thánh Thể chung quanh Thánh Đường, đoàn kiệu vừa đi vừa hát thánh vịnh tôn vinh Chúa.

Nơi trạm dừng chân Chầu Chúa! lời suy niệm Bí Tích Tình Yêu vang vọng trong tâm hồn, lời Bí Tích Tình Yêu như thôi thúc, như năng lượng tăng thêm sức sống, giúp mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ Bắc Hải mạnh dạn, can đảm bước vào Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Sau ít phút dừng chân Chầu Chúa, đoàn rước lại tiếp tục tiến về lễ đài nơi tiền sảnh Thánh Đường. Tại đây, trong giây phút thinh lặng, hòa vời lời ca tiếng hát thật sốt mến, mọi người hướng lòng suy tôn Thánh Thể và cố gắng thực hành những lời Chúa truyền dạy khi Lập Bí Tích Thánh Thể bằng chính đời sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày.

Trong giây phút Chầu Chúa, Vị Mục Tử của giáo xứ như đắm chìm trong Tình Yêu Bí Tích Huyền Nhiệm, một hình ảnh trìu mến dễ thương và cảm động, có sức thôi thúc động viên mọi người hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Cha Đaminh chánh xứ chủ sự nghi thức xông hương và Ban Phép Lành Thánh Thể, kết thúc ngày Chầu lượt.

Quý Cha và Cộng đoàn cùng với Ca đoàn hát vang bài ca “Mẹ ơi đời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Đường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây đó, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng, hôm qua, hôm nay và ngày mai. Xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng, hôm nay, tương lai và suốt đời…”

Đèn sao nơi Giáo Đường lung linh tỏa sáng muôn mầu, màn đêm buông xuống se lạnh, đèn đường thành phố và các đường đi lại trong xóm ngõ đều tỏa sáng, mọi người vui sướng ra về với mái nhà bé nhỏ thân yêu của mình.

Truyền Thông Bắc Hải