Tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận Thái Bình tại Giáo xứ Võng Phan

Ngày 08.11.2015, nhằm Chúa Nhật thứ 32 mùa Thường niên năm B, Giáo xứ Võng Phan long trọng tổ chức tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Đến với cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Võng Phan trong ngày trọng đại này có cha Vicentê Đỗ Cao Thăng – Chủ tế Thánh lễ, cha Đaminh Đặng Văn Cầu - Quản hạt Đông Hưng Yên, cha Luca Nguyễn Văn Định - Quản hạt Đông Hưng, cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt.

Xem Hình

Đúng 9g00, cuộc rước kiệu được diễn ra một cách long trọng, cộng đoàn tham gia đoàn rước nghiêm trang và sốt sắng, với đầy đủ các đoàn hội như: Ca đoàn, Thiếu nhi Thánh Thể, hội Gia trưởng, hội Mân Côi, Giới trẻ...

Điểm nhấn trong cuộc rước hôm nay có thể nói đến là sự tham gia của các đội trống kèn: đội trống kèn của họ Nhà Xứ Võng Phan, độ kèn nữ Giáo xứ Tần Nhẫn, hai đội kèn nam và nữ Giáo xứ An Lập; và đặc biệt sự xuất hiện của đội cồng chiêng Giáo xứ An Lập đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Các đội trống, kèn, cồng chiêng đã cùng nhau hợp xướng chung một bản Thánh ca thật tuyệt vời, làm cho bầu khí của ngày lễ càng thêm phần sinh động, hoành tráng, trang trọng và thánh thiêng.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30, trong thánh lễ, quý cha Đaminh Đặng Văn Cầu (Quản hạt Đông Hưng Yên) đã chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn. Cha kêu gọi mọi người hãy nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi mỗi người anh em chung quanh mình, để luôn biết sống yêu thương tha thứ; đồng thời luôn gắn kết với Chúa Giêsu Kitô là nguồn mạch sự sống nơi Bí tích Thánh thể, để mọi người dám vững mạnh đưa ra câu khẳng định như Thánh Phêrô đã thưa rằng: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống".

Thánh được khép lại với tâm tình tạ ơn qua bài hát kết lễ vào lúc 11g00.

Mạnh Dũng