Giáo xứ Tây Ninh đã long trọng tổ chức ngày chầu Mình Thánh thay Giáo phận.

Bí tích Thánh Thể là trung tâm, là nguồn mạch của đời sống Kitô hữu, bởi vậy, luân phiên các ngày Chúa Nhật, các Giáo xứ được chỉ định sẽ thay mặt toàn giáo phận cung nghinh và thờ lạy Mình-Máu Thánh Chúa.

Xem Hình

Chúa Nhật Chúa Ba Ngôi (22/5/2016), Giáo xứ Tây Ninh hạt Tây Ninh được vinh dự đón nhận hồng phúc trên. Lúc 6 giờ sáng, Thánh lễ dâng lên Chúa hương trầm khai mạc buổi chầu Thánh Thể. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, thánh thiện và đầy tình Cha-con giữa Chủ chăn và cộng đoàn giáo xứ.

Sau Thánh lễ là phiên các giờ Chầu của các đoàn thể trong giáo xứ, các giới trong giáo xứ và đặc biệt, có sự tham gia của các Hội Đoàn của các giáo xứ bạn. Nguyện xin Thánh Thể Chúa Kitô, là nguồn mạch sự hiệp nhất, nối kết tất cả mọi người trong giáo xứ và giáo phận Phú Cường thân yêu lại với nhau trong mối dây ràng buộc bền vững của Thần Khí Chúa.

Đúng 11 giờ 30, Cha Chánh xứ Gioan Võ Hoàn Sinh chủ sự giờ Chầu chung bế mạc buổi Chầu Thánh Thể. Ngài kêu gọi mọi thành phần dân Chúa hãy là viên ngọc sáng đem chân lý Chúa Kitô đến cho mọi người, và mọi Kitô hữu hãy đến với Chúa, tin tưởng vào tình thương của Ngài qua sự xác tín vào Ba ngôi Thiên Chúa.

Kết thúc buổi Chầu, các tín hữu ra về với tâm hồn phấn khởi, đầy tình yêu thương vì đã được tràn đầy hồng ân Thánh Thể Chúa.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc