HỌP MẶT BAN ĐẠI DIỆN HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ PHAN THIẾT

8 giờ sáng Chúa Nhật Lễ Hiển Dung (3.1.2016), 80 hội viên là Ban Điều Hành (BĐH) các nhóm cùng một số đại biểu của 17 nhóm trong Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế Phan Thiết (MTGTTPT) đã về nhà mẹ Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết (HD.MTGPT) tham dự ngày họp mặt.

Xem Hình

Hiệp hội MTGTTPT được chính thức thành lập từ năm 2006, gồm những tín hữu nam nữ thuộc mọi địa vị xã hội và mọi trình độ văn hoá sống chứng tá giữa đời theo tinh thần linh đạo của Đức Cha Lambert. Mỗi hội viên MTGTT được mời gọi “trở nên cánh tay hữu hình và người trung gian của Đức Kitô để làm chứng tá tông đồ giữa lòng xã hội và Giáo Hội địa phương.” (Thủ Bản MTGTTPT, Điều 3)

Trước khi họp, toàn thể hội viên có mặt đã vào nguyện đường Chầu Thánh Thể để dâng lên Chúa tất cả tâm tư ước nguyện của anh chị em trong hiệp hội qua kỳ họp lần này.

Đây là kỳ họp thường niên của BĐH hiệp hội để nhận xét đánh giá hoạt động các nhóm trong năm qua, đồng thời đề ra định hướng cho năm tới. Tuy nhiên, trong kỳ họp mặt lần này có phần đặc biệt hơn những kỳ họp trước: Ngoài BĐH của 17 nhóm, còn có thêm các đại biểu về tham dự kỳ họp mặt để ứng cử và bầu cử BĐH MTGTTPT nhiệm kỳ 2016 – 2020.

Sau phần ứng cử, bầu cử, bỏ phiếu và kiểm phiếu MTGTTPT đã có BĐH mới cho nhiệm kỳ tới là:

1. Chị Matta Châu Thị Hồng – Trưởng

2. Chị Maria Nguyễn Thị Liên – Phó

3. Chị Matta Cáp Thị Thu Trang – Thư Ký

4. Anh Giuse Bùi Hải Đoàn – Thủ quỹ

5. Anh Fx. Đỗ Hữu Chí – Uỷ viên

6. Anh Phê rô Nguyễn Nhàn – Uỷ viên

7. Chị Maria Võ Thị Ánh Tuyết – Uỷ viên

Tiếp theo sau đó, BĐH mới ra mắt đại biểu, tuyên hứa và điều khiển cuộc họp bàn về những hoạt động; đặc biệt là những công tác chuẩn bị cho ngày mừng Bổn Mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập MTGTTPT vào ngày 6.3.2016 sắp tới.

Nhân dịp kỳ họp mặt lần này, BĐH và đại diện các hội viên MTGTTPT đã tặng lẵng hoa và đến chúc mừng Giáng Sinh cùng Năm Mới chị Tổng Phụ Trách cũng như toàn thể chị em HD.MTGPT. Chị Tổng Phụ Trách cũng đáp từ và thay lời cho toàn thể chị em trong hội dòng chúc mừng hiệp hội vừa có BĐH mới. Đây chính là nét đẹp thân ái, thân tình giữa những người con tinh thần của Đức Cha Lambert.

Buổi họp mặt kết thúc lúc 12 giờ, mọi người cùng vào nhà ăn của hội dòng dùng bữa cơm thân tình, vui vẻ rồi chia tay nhau ra về mang theo những tâm tình ước nguyện của ngày họp mặt.

Nt. Maria Đinh Thị Thuý Loan