Cha John Jenkins, hiệu trưởng của Đại học Notre Dame, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus, trường đại học cho biết trong một email gửi sinh viên vào ngày 2 tháng 10.

Cha Jenkins đã tự nguyện tự cách ly bản thân kể từ khi tham dự buổi lễ đề cử Amy Coney Barrett, một giáo sư luật Notre Dame vào Tối Cao Pháp Viện, được tổ chức tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, hôm 26 tháng 9.

Theo email mà CNA có được, một trong những đồng nghiệp của Cha Jenkins mà anh thường xuyên tiếp xúc đã cho kết quả dương tính với COVID-19. Cha Jenkins sau đó đã được kiểm tra và cũng nhận được kết quả dương tính.

Cha Jenkins cho biết các triệu chứng của ngài là “nhẹ” và dự định tiếp tục làm việc tại nhà. Một phát ngôn viên của trường đại học từ chối bình luận thêm.

Cha Jenkins cho biết trong email : “Kết quả xét nghiệm dương tính là một lời nhắc nhở tốt cho tôi và có lẽ cho tất cả mọi người về việc chúng ta cần phải cảnh giác như thế nào”.

Một video clip được C-SPAN đưa tin về sự kiện đề cử tại Tòa Bạch Ốc, được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy Cha Jenkins không đeo khẩu trang y tế bắt tay và nói chuyện gần gũi với những người tham dự.

Cha Jenkins cho biết trong một email vào tuần trước rằng khi đến Tòa Bạch Ốc, Cha và các vị khách khác đã trải qua một cuộc kiểm tra COVID-19 nhanh chóng và khi tất cả họ đều có kết quả âm tính, họ được thông báo rằng có thể an toàn để tháo khẩu trang của mình, NBC Chicago đưa tin.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere hôm thứ Sáu cho biết Thẩm phán Barrett đã xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Notre Dame là một trong những trường đại học lớn đầu tiên mở cửa trở lại để hướng dẫn trực tiếp cho học kỳ mùa Thu năm 2020, với các giao thức làm sạch và kiểm tra coronavirus cho tất cả sinh viên. Trường đại học đã khuyến khích sinh viên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 6 feet, và giới hạn 20 sinh viên tụ tập ở ngoài trời.

Vào cuối tháng 8, chưa đầy hai tuần sau khi bắt đầu học kỳ, trường đại học đã thông báo gián đoạn hai tuần giảng dạy trực tiếp trên lớp, trong bối cảnh ngày càng có nhiều ca nhiễm COVID-19 trong khuôn viên trường.

Vào thời điểm đó, trường đại học đã ghi nhận hơn 300 ca nhiễm coronavirus trong khuôn viên trường. Các lớp học trực tiếp đã tái tục vào ngày 2 tháng 9.


Source:Catholic News Agency