SAIGÒN -- Sáng nay, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành 07.05.2006 tại Trung Tâm Văn Hoá Công Giáo thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn, giới Doanh Nhân – Doanh Nghiệp Công Giáo đã tổ chức buổi gặp gỡ của những thành viên trong giới để mừng kính thánh Bổn Mạng Matthêu Lê Văn Gẫm.

Doanh nhân Công Giáo Saigòn họp mặt
Bắt đầu từ 8 giờ sáng, đã thấy một số các anh chị trong ban điều hành có mặt để chuẫn bị cho buổi gặp gỡ nầy. Tôi nhận thấy những gương mặt “hơi bị nổi tiếng “ của các anh chị: Anh Nguyễn Thái, Giám Đốc Công Ty Am Thanh Việt Thương, cũng là Trưởng Ban Điều Hành, Anh Nguyễn Lâm Viên, Giám Đốc Công Ty Vinamit, chị Ngân, Giám Đốc Công Ty Mỹ Phẩm Lana, Anh Hoàng Long, Giám Đốc Công Ty Minh Kiếm, chị Liên. Giám Đốc Công Ty Ngọc Biển…. Và còn nhiều nữa những gương mặt đang thành công trên thương trường của thành phố nói riêng và củaViệt Nam nói chung, các anh chị là những giáo dân rất sốt sắng cho những công việc chung của giáo phận.

Ngoài Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã đến chủ tế thánh lễ hôm nay, còn có linh mục Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Tổng Đại Diện, linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân, linh hướng, linh mục Giuse Trần Văn Lưu, Phó Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Giáo Phận, linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn …. đại diện của Hội Đồng Mục Vụ Giáo Phận, Đại Diện của các giới Y- Bác Sĩ, Giới Giáo Chức, Giới Nghệ Sĩ, Giới Cao Niên…v..v.

Sau phần gặp gỡ, tập hát chuẫn bị cho thánh lễ, khoảng 140 người hiện diện đã được linh mục Giuse Trịnh Tín Ý, Tổng Thư Ký Ủy Ban Văn Hoá/ HĐGMVN hướng dẫn đi thăm Nhà Truyền Thống Văn Hoá Và Đức Tin, mỗi vị được tặng một chiếc mũ mang logo của Nhà Truyền Thống, tại nơi đây linh mục Trịnh Tín Ý cũng đã thuyết minh cho các anh chị Doanh Nhân nghe qua về ý nghĩa của từng căn phòng trưng bày các cổ vật và di vật thánh của các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Tiếp đến là phần thánh lễ, nói trong thánh lễ hôm nay với các doanh nhân, ĐHY Mẫn đã dùng hình ảnh của Chúa Giêsu, Chúa Chiên Lành để nhắc cho các doanh nhân, là những ông chủ, những nhà quản lý hãy biết quan tâm đến những người làm công hay nhân viên dưới quyền của mình hơn nữa, giống như Đấng Chăn Chiên Lành luôn luôn quan tâm, chăm sóc đàn chiên của mình… ĐHY Mẫn cũng nhắc nhỡ những người hiện diện về đời sống hôn nhân gia đình vì gia đình luôn luôn và bao giờ cũng là nền tảng của giáo hội… ĐHY Mẫn cũng đã kể nhiều câu chuyện có ý nghĩa liên quan đến cuộc sống của những anh chị em đang hiện diện. Nhìn thấy các vị doanh nhân thành đạt trong xã hội, hôm nay cùng với gia đình về ngồi lại với nhau dưới mái nhà giáo phận tôi chợt nghĩ: Nếu biết hợp nhất với nhau hơn nữa, thiết nghĩ những con người thành đạt nầy sẽ còn giúp ích cho giáo hội, cho cuộc đời nhiều hơn những gì mà họ đã làm trong thời gian qua. Cần nhắc lại để quí vị độc giả biết thêm là giới Doanh Nghiệp Công Giáo đã tài trợ hàng trăm triệu đồng cho những chương trình văn nghệ lớn hàng năm của giáo phận điển hình là hai chương trình trong dịp Giáng Sinh của năm 2004, 2005 vừa qua, phục vụ cho hàng mấy chục nghìn người tham dự.

Sau thánh lễ mọi người cùng nhau quây quần trong bữa cơm thân mật với Đức Hồng Y Mẫn cùng các vị khách quí hiện diện trong buổi sáng Chúa Nhật thật đẹp nầy.