HỐ NAI - Lúc 15 giờ 30, chiều ngày 22/03/2015, các Doanh nhân và Tiểu thương của 7 giáo hạt: Phước Lý, Long Thành, Phú Thịnh, Hoà Thanh, Hố Nai, Tân Mai, Biên Hoà về tham dự ngày hành hương tĩnh tâm dành cho giới kinh doanh buôn bán tại Nhà thờ giáo xứ Bắc Hải, Hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc.

Hình ảnh

Chương trình được bắt đầu bằng bài chia sẻ của Cha Đaminh Vũ Kim Khanh, Chánh xứ Xuân Trà. Ngài đã giúp cho các Doanh nhân Tiểu thương nhận ra tiếng nói lương tâm cần thiết dành cho người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua bán. Ngoài vấn đề kiếm tiền chúng ta hãy chú ý hơn đến việc tìm kiếm Chúa, cụ thể qua các Thánh lễ hằng ngày để đón nhận ân phúc Chúa ban.

Sau giờ chia sẻ là Nghi thức giao hoà. Cộng đoàn giữ thinh lặng nội tâm xét mình trước khi cầu xin ơn hoà giải và sự tha thứ của Thiên Chúa.

Trong dịp này, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Tổng đại diện, đã hiện diện và chia sẻ đôi nét về “Lịch sử hình thành và phát triển Giáo phận Xuân Lộc” trong suốt chặng đường 50 năm qua những hình ảnh xưa và nay, cộng đoàn được nhìn lại một quá khứ nhiều khó khăn của những ngày đầu thành lập giáo phận 14/10/1965, cũng như sau năm 1975, đã có một sự thay đổi lớn về địa bàn và dân số đối với những người di cư... Tất cả những hội tụ ấy mang đến cho giáo phận Xuân Lộc nhiều ưu ái đặc biệt về đời sống sinh hoạt tôn giáo cách riêng. Cũng trong giờ chia sẻ, cộng đoàn được xem những thước phim sống động về trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi, vừa nhìn vào thực trạng hiện tại và nỗ lực hướng đến tương lai.

Cha Giuse nguyễn Ngọc Hoàn, đặc trách Ban mục vụ giáo dân Giáo phận, ngài thiết lập một diễn đàn đối thoại, chia sẻ trực tiếp với các Doanh nhân Tiểu thương về vấn đề sống đức tin nghề nghiệp ngay chính cho đến việc giáo dục con cái trong gia đình. Buổi tọa đàm cũng vinh dự được Đức ông Vinh Sơn, Tổng đại diện hợp lời chia sẻ chung với nội dung gắn liền với đời sống thực tế. Giờ chia sẻ tuy ngắn nhưng phần nào giúp ích cho các bậc cha mẹ giải toả nỗi lo âu trăn trở, hiểu ra những sai lầm cơ bản trong việc giáo dục con cái thời nay.

Sau phần chia sẻ là Thánh lễ long trọng do Đức ông Vinh Sơn chủ sự. Trong bài giảng, Ngài mời gọi các Doanh nhân Tiểu thương hãy nhìn lại hồng ân Chúa ban cho giáo phận trong suốt 50 năm qua. Hãy xác tín, để vừa đối diện với những thách đố của cuộc sống hiện tại vừa củng cố lại niềm tin. Đây chính là phương châm sống và làm theo giao ước mới của Chúa đã ký kết khi xưa. Bên cạnh đó, Ngài đã gợi ý trước hết phải biết tìm kiếm thánh ý Chúa qua các Bí tích, và Lời Chúa trong các giờ kinh gia đình. Đó chính là con đường tình yêu mỗi người cần khám phá trước khi lãnh nhận tình yêu thương của Thiên Chúa.

Ngày tĩnh tâm dành cho quý Doanh nhân và Tiểu Thương kết thúc bằng những lời tri ân và Ơn Toàn Xá Năm Thánh Mừng Kim Khánh Giáo Phận.