Mừng Sinh Nhật Mẹ Maria tại Nam Úc

Thứ Sáu ngày 08/9/06 là ngày kỷ niệm, mừng sinh nhật Mẹ Maria, bổn mạng hội đạo binh Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân Nam Úc.

Nhưng các hội viên đã xin phép Ban Tuyên Úy cho rời lại sáng Chúa Nhật ngày 10/9/06 để tổ chức mừng kính trọng thể trong thánh Lễ 9 giờ 30 sáng.

Trước thánh Lễ, chị Phạm Thị Chi đại diện các hội viên lên đọc tiểu sử và các gương sáng của Mẹ Maria là luôn biết xin vâng theo tiếng Chúa mời gọi.

Sau đó đoàn đồng tế đã rước cờ hiệu của hội và các tiểu đội từ cuối hội trường tiến lên gian cung thánh. Thánh Lễ do các hội viên trong hội Legio Mariae, Curia Đức Mẹ Thuyền Nhân phụng vụ. Chủ tế thánh Lễ là cha phó quản nhiệm G.B. Nguyễn Viết Huy SJ. cùng đồng tế có Đức Ông Phaolô Minh-Tâm quản nhiệm Cộng Đồng, đặc biệt có cha G.B. Trần Văn Nhủ chánh xứ nhà thờ kinh Nhiêu Lộc TGP Sàigòn sang thăm thân nhân cùng đồng tế.

Trước khi kết thúc thánh Lễ, ông Chủ tịch Cộng Đồng đã lên chúc mừng Bổn Mạng các hội viên Curia Mẹ Thuyền Nhân. Kế tiếp chị Vũ Thị Tính trưởng hội đã lên cám ơn Ban Tuyên Úy, Hội Đồng Mục Vụ và toàn thể Cộng Đồng đã hỗ trợ, cùng hiệp ý dâng Lễ cầu nguyện cho các đoàn viên.

Được biết trước ngày mừng kính Bổn Mạng. Hội Curia Mẹ Thuyền Nhân đã mời được Đức Ông Phaolô Minh-Tâm đến hướng dẫn tĩnh tâm nguyên ngày thứ Bảy. Hội Legio Mariae Nam Úc là một hội có nhiều hội viên thực thụ và tán trợ đông nhất trong Cộng Đồng Công Giáo Nam Úc. Hội đang sinh hoạt mạnh mẽ, hàng tuần vào mỗi tối thứ Ba sau thánh Lễ 7 giờ tối và chiều thứ Bảy trước thánh Lễ 7 giờ tối.