Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa, Nam Úc, Mừng Bổn Mạng


Thánh Nữ Têrêsa
Thánh Lễ 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật ngày 30 tháng 9 năm 2007. Gần 500 em thiếu nhi thuộc xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa, Nam Úc đã long trọng tổ chức mừng kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Bổn Mạng của xứ đoàn.

Mở đầu Thánh Lễ, một em thiếu nhi đại diện xứ đoàn đã lên trước gian cung thánh, đọc sơ lược qua tiểu sử và đức hạnh của Thánh Nữ Têrêsa lúc còn sinh thời và những ơn lạ đặc biệt cứu chữa những bệnh nhân, qua lời cầu bầu của Thánh Nữ Têrêsa trước tòa Thiên Chúa.

Sau đó, các em đội trưởng đã cùng với đoàn đồng tế xếp hàng rước cờ hiệu của xứ đoàn và các đội lên tiến lên cung thánh bái lạy và cắm các lá cờ chung quanh bàn thờ, tượng Thánh Nữ Têrêsa do các em thiết kế.

Chủ tế thánh lễ, Lm. G.B. Nguyễn Viết Huy SJ, Phó Quản Nhiệm Cộng Đồng, Tuyên úy của xứ đoàn TNTT Têrêsa, cùng đồng tế có Cha G.B. Trần Văn Nhủ chánh xứ, giáo xứ kinh Nhiêu Lộc, Công Lý, giáo phận Sàigòn từ Việt Nam qua thăm thân nhân.

Sau Thánh Lễ các Huynh Trưởng đã tổ chức một bữa tiệc BBQ liên hoan mừng Bổn Mạng cho toàn xứ đoàn, có mời các quan khách và phụ huynh đến tham dự.

Lúc 7 giờ tối cùng ngày, các em đã tổ chức một chương trình Văn Nghệ đặc sắc với chủ đề >“Ước Mơ Tuổi Trẻ” do các em tự biên, tự diễn. Có khoảng trên 600 khán giả đến tham dự.
Văn Nghệ Thiếu Nhi


Lồng trong chương trình văn nghệ, các em đã có một cuộc Xổ Số Raffle và Đấu giá các tặng phẩm do các Mạnh Thường Quân tặng và quyên tiền để gây quỹ sinh hoạt cho xứ đoàn.

Chấm dứt chương trình văn nghệ Mừng Bổn Mạng là phần phát quà Trung Thu cho tất cả các em trong Cộng Đồng, do Ban Mục Vụ trao tặng, qua Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa.