Nam Úc, Thánh Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời


Bàn Thờ Mừng Kính Đức Mẹ Lên Trời
Mặc dù thời tiết giá lạnh của mùa đông và bận công ăn việc làm ăn trong ngày thường, nhưng đã có khỏang gần 1000 giáo dân qui tụ về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân vùng Pooraka, thành phố Adelaide thủ phủ của tiểu bang Nam Úc để tham dự Thánh Lễ lúc 7 giờ tối, thứ Tư ngày 15/8/07 mừng kính Đức Mẹ lên trời.

Chủ tế Thánh Lễ Cha JB. Nguyễn Viết Huy SJ phó quản nhiệm Cộng Đồng, cùng đồng tế có Đức Ông Paul Minh Tâm quản nhiệm.

Đặc biệt Thánh Lễ hôm nay cũng là ngày mừng Bổn Mạng của giáo họ Mông Triệu, một giáo họ có con số giáo dân rất đông, đứng vào hàng thứ 2 trong 4 giáo họ của Cộng Đồng.

Trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân nằm trong lãnh vực của giáo họ Mông Triệu. Theo như bên Việt Nam ta, thường hay có thói quen, nhà thờ chính xứ nằm trong giáo họ nào, thì giáo họ đó được gọi là họ nhà xứ.

Giáo họ Mông Triệu của Nam Úc cũng thường được giáo dân hãnh diện xưng tụng là họ nhà xứ.

Họ đạo Mông Triệu có khoảng gần 1,000 giáo dân kể cả lớn, nhỏ, tham gia tích cực các công tác chung của Cộng Đồng.

Hàng tuần giáo họ Mông Triệu được phân chia thành 2 nhóm đọc kinh tôn vương Đức Mẹ, luân phiên thay đổi đến từng gia đình trong giáo họ, giống như bên Việt Nam.

Giáo họ Mông Triệu đọc kinh tôn vương hàng tuần vào các tối thứ Hai từ lúc 6 giờ 30. Ban Chấp Hành giáo họ, thay nhau rước tượng Đức Mẹ đến từng gia đình, để luân phiên đọc kinh tôn vương, tạo sự liên đới thắm thiết tình đồng hương, qua sự che chở, cầu bầu của Đức Mẹ nơi đất khách quê người.

Đây là một truyền thống tốt đẹp thật đáng khích lệ.