Nam Úc, Rửa Tội Đầu Tháng Mân Côi


Rửa Tội
Sáng thứ Bảy, tuần thứ 2 của tháng 10, đầu Tháng Mân Côi, Cộng Đồng có 10 em sơ sinh lãnh nhận bí tích thánh tẩy. Có một vài em đã được cha mẹ đưa từ các tiểu bang khác về Nam Úc rửa tội, để cùng với họ hàng và thân quyến mừng cho các em được gia nhập Hội Thánh Chúa.

Trung bình Cộng Đồng Nam Úc mỗi tháng có khoảng từ 5 đến 10 em được cha mẹ đưa đến trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân lãnh nhận bí tích Rửa Tội hay còn gọi là bí tích Thánh Tẩy. Theo lịch trình của Cộng Đồng thì cứ mỗi tháng, vào ngày thứ Bảy của tuần thứ Hai trong tháng, sẽ có nghi thức Thánh Tẩy tại nhà Nguyện trong Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, Pooraka, Nam Úc.

Hàng năm trung bình Cộng Đồng Công Giáo Người Việt tại Nam Úc phát triển và tăng nhân số sơ sinh từ 40 đến 60 em.

Từ năm 1976 Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam, Nam Úc với con số giáo dân chỉ vỏn vẹn có vài chục người. Hiện nay số giáo dân đã tăng vọt lên đến gần 4,000 người. Gồm từ nhiều nguồn như: Tỵ Nạn, Di dân, Sinh sản và Kết Hôn từ VN..v.v…

Úc Châu là một quốc gia có truyền thống Đa Văn Hóa, đất rộng người thưa, dân số phát triển rất chậm, vì thế chính phủ khuyến khích các gia đình tăng gia sinh sản. Mỗi em bé chào đời, chính phủ tự động tặng thưởng cho người Mẹ $4,000 Úc Kim (Four Thousand Dollars Baby Bonus). Bà Mẹ nào sanh đôi sẽ được tặng $8,000 Úc Kim. Lại còn đặc ân nữa, là gia đình nào mua căn nhà đầu tiên, trước kia chính phủ tặng $7,000 dollars Úc, bây giờ xuống còn $5,000 Úc Kim và miễn thuế sang tên..

Đây một quyền lợi đặc biệt để khuyến khích các người Mẹ sinh sản, phát triển và gia tăng dân số và khuyến khích dân chúng tự lập, cánh sinh, mà không có quốc gia nào trên thế giới có chương trình này.

Trái lại Trung Cộng và một vài quốc gia ở Á Châu thì lại ban hành đạo luật hạn chế sinh sản, mỗi gia đình chỉ có một con.

Do đó gia đình nào muốn đông con, nhiều cháu như Chúa đã chúc phúc cho tổ phụ Abraham thì nên sang Úc Châu sinh sống.