Ngày Cầu Nguyện Cho Người Tỵ Nạn và Di Dân của TGP Adelaide, Nam Úc



Thánh Lễ Đồng Tế
Chúa nhật ngày 26/8/07 Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc là ngày dành riêng để cầu nguyện cho người Tỵ Nân và Di dân.

Lúc 3 giờ chiều có Thánh Lễ Đồng Tế tại nhà thờ chính tòa Saint Francis Xavier do Linh Mục Tuyên Úy Trưởng đặc trách cho người Tỵ Nạn và Di Dân của TGP chủ tế. Cùng Đồng Tế có các Linh Mục Tuyên Úy của các Cộng Đồng Sắc Tộc trong toàn Tổng Giáo Phận Adelaide, trong đó có Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm tuyên úy của Cộng Đồng Công Giáo Người Việt tại Nam Úc.

Có khoảng trên 500 giáo dân thuộc các Cộng Đồng Sắc Tộc và các Giáo Xứ đến tham dự. Ca Đoàn Việt Linh được vinh dự phụ trách phần thánh nhạc chính phụng vụ Thánh Lễ. Đại diện các Sắc Tộc phụng vụ đọc sách thánh và dâng của Lễ.
Cộng Đồng Phi Châu Chia Sẻ cuộc sống


Bà Basia Gebski trưởng Hội Đồng Mục Vụ TGP, kiêm trưởng Ban Tổ Chức đã chuẩn bị và trang trí trên gian cung thánh nhiều dụng cụ nghệ thuật của các Sắc Tộc và một giá cắm cờ, với các lá cờ tiểu biểu cho từng quốc gia có các sắc dân đang định cư tại Nam Úc. Phần tiến lễ là những lễ vật đặc thù của nhiều quốc gia do từng sắc tộc dâng.

Sau Thánh Lễ các Cộng Đồng Sắc Tộc đã tập trung trong khuôn viên của trường nữ trung học Saint Aloysius của Dòng Mercy kế bên nhà thờ Chính Toà để tham dự tiệc liên hoan và văn nghệ giúp vui do các Cộng Đồng Sắc Tộc trình diễn. Cộng Đồng Phi Luật Tân đã trình diễn nhiều vũ điệu dân tộc.

Tất cả các Cộng Đồng đã tham gia một cách vui vẻ và tích cực.