HÀ NỘI - Sáng ngày 03/12/2009, Đức Cha Phụ tá Lorenso Chu Văn Minh đã dâng thánh lễ cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ Hoàng Thôn – Cổ Nhuế.

Hình ảnh lầm phép nhà thờ Hoàng Thôn

Với sự quan phòng của Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse quan thày, với tinh thần hiệp nhất và lòng mong muốn có được một ngôi nhà thờ xứng đáng là nơi Chúa ngự. Bà con giáo dân đã tự nguyện góp công sức, vật chất nên chỉ trong vòng chưa đầy một năm (từ 21/12/2008 – 03/12/2009) một ngôi nhà thờ mới khang trang với kiến trúc độc đáo đã được xây dựng trên nền của ngôi nhà thờ cũ. Có thể nói đây là ngôi nhà thờ có kiến trúc khá độc đáo so với các ngôi nhà thờ khác ở Hà nội vì nó không theo lối kiến trúc truyền thống mà nó được xây dựng theo lối kiến trúc khá hiện đại. Nhà thờ có ba tầng, với diện tích tổng cộng khoảng 700m2, hai tầng trên là nơi cử hành thánh lễ, tầng một là nơi thuận tiện cho các hoạt động như việc dạy và học giáo lý và các buổi sinh hoạt của giáo dân.

“ Chúng tôi sung sướng lắm vì chúng tôi chỉ mong có được một ngôi nhà thờ nho nhỏ thôi, nhưng bây giờ chúng tôi đã có một ngôi nhà thờ vượt quá lòng mong ước rồi!” Một cụ bà đã không nén được cảm xúc khi nói về ngôi nhà thờ mới. Đó không chỉ là niềm vui của riêng bà cụ mà đó còn là niềm vui của tất cả bà con giáo dân. Hy vọng niềm vui đó sẽ là động lực để mỗi người giáo dân tích cực xây dựng Hoàng Thôn – Cổ Nhuế ngày càng phát triển.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa, hòa với niềm vui của giáo dân Hoàng Thôn – Cổ Nhuế, chúng ta hãy cùng hiệp dâng lên Chúa lời tạ ơn tha thiết. Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của Thánh quan thày Giuse ban tràn đầy ân phúc xuống cho giáo họ Hoàng Thôn – Cổ Nhuế.