MỪNG LỄ TẠ ƠN 25 NĂM LINH MỤC CỦA VỊ ĐẠI ÂN NHÂN: CHA PATRICK-MARIE SERAFINI VÀ LÀM PHÉP NHÀ HƯU DƯỠNG

“Tình thương của Chúa con sẽ ca ngợi đến muôn muôn đời…”

Hình ảnh

Trong bầu khí trang trọng và đầy tràn tình yêu thương, sáng hôm nay 29/04/2014, Hội Dòng Mến Thánh giá Huế long trọng mừng lễ Ngân khánh tạ ơn hồng ân 25 năm linh mục của Cha Patrick-Marie Serafini. Ngài là một đại ân nhân của Hội Dòng đã giúp xây dựng ngôi trường Mầm non Bích Trúc khang trang và đầy đủ tiện nghi nhằm đào tạo cho các cháu một tương lai sáng lạn, ngày 24/4/2014 vừa qua, trường Mầm non Bích Trúc của Hội Dòng Mến Thánh giá Huế đã được trao quyết định: “Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I”. Cha Serafini cũng đã giúp Hội Dòng xây dựng Nhà Hưu dưỡng, một ngôi nhà 3 tầng rộng lớn, đầy đủ tiện nghi với hệ thống thang máy kề sát Nhà Nguyện để các nữ tu già yếu có điều kiện thuận lợi ra vào Nhà Nguyện đọc kinh cầu nguyện hàng ngày.

Đúng 9 giờ, đoàn rước long trọng rước đoàn đồng tế do Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng chủ tế và quí Cha đồng tế tiến vào Nguyện đường.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục nói lời chào mừng và giới thiệu Cha Patrick-Marie Serafini với cộng đoàn: Cha Patrick là người Pháp, thụ phong linh mục năm 1989, đến nay vừa tròn 25 năm. Ngài ao ước được nhập tịch vào Giáo phận Huế. Năm 2012, sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng Tư vấn, Đức Tổng Giám mục Stêphanô đã chấp thuận cho Ngài nhập vào Giáo phận Huế. Chúng ta không phân biệt chủng tộc, vì chúng ta đều là con một Cha trên trời.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chia sẻ:

Hôm nay, Cha Patrick dâng lời cảm tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa vì 25 năm Ngài đã được nhận Thánh chức Linh mục.

Người tín hữu có 3 Bí tích được ghi dấu ấn đời đời, đó là các Bí tích Rửa tội, Thêm sức và Chức Thánh. Trong đó Chức Thánh Linh mục là ơn Thánh do Chúa tuyển chọn.

Ngày chịu chức linh mục là ngày trọng đại, là ước nguyện cao quí của mọi tín hữu Công Giáo, đó cũng là ngày trọng đại đối với Hội Thánh. Đó là việc hệ trọng mà chính Chúa Giêsu trước khi tuyển chọn, Ngài đã phải thức suốt đêm để cầu nguyện. Linh mục là người lãnh trách nhiệm phát triển Hội Thánh của Chúa ở trần gian này. “Từ bụi tro, Người nâng con lên hàng Tư tế”. Bản thân của linh mục cũng chỉ là con người, nhưng được Chúa tuyển chọn để làm tư tế, là người truyền phép Thánh thể để bánh và rượu trở thành Mình và Máu Chúa Kitô. Linh mục tận tuỵ rao giảng Lời Chúa để tất cả mọi người trên trần gian nay được lãnh nhận Tin Mừng của Chúa.

Hôm nay, chúng ta cùng với Cha Patrick tạ ơn Chúa vì Chức Thánh Linh mục của Ngài đã được 25 năm. Ngài chịu chức ngày 2/7/1989, khi đã 33 tuổi. Năm 2003, trong một chuyến du lịch Việt Nam, khi đến Huế Ngài rất cảm kích trước tấm lòng yêu thương và tận tuỵ truyền giáo của Hội Dòng Mến Thánh giá Huế. Ngài đã hết lòng giúp đỡ cho Hội Dòng xây dựng một ngôi trường Mầm non và ngôi nhà Hưu dưỡng khang trang.

Sau Thánh lễ, Cha Patrick nói lời cảm ơn bằng tiếng Việt, Ngài bày tỏ lòng tri ân đến Đức Tổng Giám mục đã chủ tế Thánh lễ long trọng, cảm ơn Cha Tổng Đại diện và quí Cha đồng tế, quí Bề trên các Hội Dòng và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng lời tạ ơn trong Thánh lễ hôm nay.

Sau thánh lễ, Đức Tổng Giám mục đã làm phép Nhà Hưu dưỡng, Ngài nói đây là niềm mơ ước của Hội Dòng từ lâu nay, để các chị em sau những năm tháng phục vụ, đến khi tuổi già có một nơi an dưỡng. Sau khi dâng lời cầu nguyện, Đức Tổng rảy Nước Thánh tầng trệt toà nhà, Cha Tổng Đại diện rảy Nước Thánh tầng 1 và Cha Patrick rảy Nước Thánh tầng 2.

Tiếp đó, hướng về tượng Đức Mẹ ở giữa sân, Ngài làm phép và rảy Nước Thánh, cộng đoàn cùng cất lời ca “Salve Maria…”

Nữ tu Anna Trần Thị Hồng Tuý, Bề trên Tổng quyền Hội Dòng Mến Thánh giá Huế thay mặt toàn thể Hội Dòng bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Tổng Giám mục, Cha Tổng Đại diện và quí Cha đã đến dâng Thánh lễ đồng tế long trọng Tạ ơn vì Hồng ân 25 năm Linh mục của Cha Patrick, vị đại ân nhân của Hội Dòng, đồng thời Đức Tổng đã chủ sự nghi thức làm phép nhà hưu dưỡng của Hội Dòng. Nữ tu Bề trên Tổng quyền cũng cảm ơn các Bề trên các Hội Dòng và cộng đoàn đã sốt sắng dâng lời tạ ơn trong Thánh lễ sáng mai nay. Đặc biệt tri ân Cha Patrick, đại ân nhân đã hết lòng giúp đỡ Hội Dòng có được cơ sở vật chất khang trang, tạo điều kiện cho Hội Dòng hoạt động thuận lợi.

Kết thúc ngày vui, mọi người được thưởng thức những làn điệu Ca Huế, Nam ai Nam Bình, Hò Văn cùng những tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc do các Nghệ sĩ ưu tú và giảng viên Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn.