Sáng thứ Hai, 08/12/2014 Hội Kinh Thánh Giuse Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc tổ chức lễ mừng trọng thể Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - Bổn mạng Giáo xứ Bắc Hải, cách riêng của Hội Kinh Thánh Giuse, Cộng đoàn Betania Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Hội Con Đức Mẹ, Hội Legio Maria, một số toán Hiền Mẫu trong các giáo họ và của nhiều cá nhân nhận Mẹ Maria làm bổn mạng.

Hình ảnh

Cha chánh xứ Đaminh Bắc Hải dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, ngài chia sẻ với cộng đoàn về đặc ân của Đức Mẹ, về tín điều Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, về biến cố Đức Mẹ hiện ra với nhân loại, về những ơn mà Đức Mẹ ban cho mỗi người, mỗi gia đình, họ đạo, xứ đạo, và cha xứ ân cần mời gọi cộng đoàn, chúng ta hãy cùng Mẹ Maria, siêng năng chạy đến với Chúa Giesu Thánh Thể, với Mẹ, chúng ta mới hy vọng tìm được nguồn suối ân phúc cứu độ.

Tuy thánh lễ lúc 4 giờ 15 phút như thường lệ, giờ mà nhiều người trong thành phố còn đang ngon giấc; nhưng thánh lễ sáng nay cộng đoàn tham dự rất đông.

Ca đoàn hội thánh Giuse hát rất hay, giúp cộng đoàn hướng tâm hồn sốt sắng tham dự lễ thánh.

Sau khi nhận phép lành của chúa, cộng đoàn hướng về mẹ, vui xướng hát vang lời ca “Mẹ ơi xứ đạo con đây nguyện xin dâng tiến Mẹ từ bi. Xin Mẹ luôn đỡ nâng phù trì và thương dẫn dắt trên đường đi…”

Thánh lễ kết thúc, bầu trời vừa hửng sáng. Mọi người bước vào hội trường giáo xứ dùng điểm tâm, những câu chuyện, những lời thăm hỏi, những cái bắt tay, ai nấy đều vui tươi hoan hỷ chào một ngày mới tốt lành.

Sơ lược về Hội Kinh Thánh Giuse Giáo xứ Bắc Hải.

Năm 2004, thời còn cha cố Giuse Phạm Ngọc Hoan, Hội Kinh Thánh Giuse được quy tụ do một số bà và chị em trong giáo xứ có lòng sùng kính thánh Giuse Bầu Cử, cứ khoảng 19 giờ hàng tối, hội nhóm họp nhau lại trước Đài Thánh Giuse trong khuôn viên giáo xứ, làm giờ kinh khấn, lời kinh sốt mến, nghiêm trang đạo đức.

Công viêc kinh nguyện của hội cứ đều đều hàng tối như vậy, dù đêm hôm mưa gió, cúp điện; nhưng chị em đốt đèn dầu, đốt nến đọc kính khấn cùng Thánh Cả Giuse.

Bà Lucia Đặng Thị Hòa trưởng hội kinh Thánh Giuse trong giáo xứ cho biết: thấm thoát thời gian đã 10 năm thành lập, lúc đầu hội có khoảng 20 người; nhưng nhờ ơn Thánh Cả, con số hội viên đến nay cũng trên 100 người. Mục đích của hội là cầu nguyện cho Hội Thánh, cầu nguyện cho bản thân, gia đình, cho các linh mục, tu sĩ, cho quý chức ban hành giáo, cho quý ân nhân, cho mỗi người, mỗi gia đình, cho các đoàn thể Công Giáo tiến hành trong giáo xứ.

Ngoài ra, hội còn tham gia cộng tác vào các chương trình sinh hoạt tông đồ của giáo xứ. Làm các việc từ thiện bác ái, thăm viếng giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo, ốm đau bệnh tật, cầu nguyện cho người mới qua đời.v.v.v..

Và tháng Sáu năm 2013 vừa qua, cha chánh xứ Đaminh cũng như ban hành giáo, thấy những việc làm của hội trong những năm qua thật là tốt đẹp, đạo đức, nên đã chấp nhận là một hội có tên tuổi trong danh sách các đoàn thể trong giáo xứ, nhằm nâng cao đời sống đức tin cho mọi người, mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ, nhằm thực thi sống đạo mến Chúa yêu người trong hoàn cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Vào buổi sáng, các thứ tư đầu tháng, có thánh lễ cầu nguyện cho các thành viên cũng như các ân nhân của hội, và buổi tối có giờ chầu dành cho hội kinh thánh Giuse tại Nhà Nguyện Thánh Thể.